leftcenterrightdel
 Những thay đổi về lối sống cần thực hiện trong ba tháng đầu của thai kỳ. Ảnh Ai - Thiện Nhân

Chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Đảm bảo chế độ ăn uống của bạn giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như axit folic, sắt, canxi và axit béo omega-3. Kết hợp nhiều loại trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và các sản phẩm từ sữa trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn.

Cung cấp đủ nước

Uống đủ nước giúp duy trì lượng nước ối và hỗ trợ lượng máu tăng lên trong cơ thể bạn. Hãy đặt mục tiêu uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày và cân nhắc việc kết hợp các loại trà thảo mộc hoặc nước ép trái cây pha loãng.

Tập thể dục thường xuyên

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp giảm bớt những khó chịu thường gặp khi mang thai, cải thiện tuần hoàn và cải thiện tâm trạng của bạn. Hãy tham khảo ý kiến nhà của bác sĩ trước khi bắt đầu một chế độ tập thể dục mới phù hợp với sức khỏe và quá trình mang thai của bạn.

Tránh các chất có hại

Trong thời kỳ mang thai tuyệt đối không được sử dụng rượu, thuốc lá và các chất kích thích. Những chất này có thể gây hại cho sự phát triển của bé và gây nguy hiểm cho sức khỏe của người mẹ. Ngoài ra, hãy hạn chế uống caffeine.

Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc

Để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé, thai phụ nên dành 7 - 9 tiếng cho giấc ngủ vào ban đêm để nghỉ ngơi. Ngoài ra, mẹ có thể bổ sung một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu lúc mới mang thai nồng độ hormone progesterone tăng nhanh là đột ngột vì thế mẹ cần ngủ nhiều hơn.

Quản lý căng thẳng

Thực hành các kỹ thuật giảm căng thẳng như thở sâu, thiền hoặc xoa bóp trước khi sinh. Mức độ căng thẳng cao khi mang thai có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và em bé. Tìm những hoạt động mang lại cho bạn niềm vui và sự thư giãn.

Theo laodong