leftcenterrightdel
Để chuẩn bị cho chuyến đi dạo đầu tiên với đứa con mới sinh, mẹ cần đảm bảo mang theo vật dụng cần thiết cho cả trẻ lẫn bản thân. Ảnh:Ergobaby.  

Nhiều người thường nghĩ làm mẹ là bản năng và người mẹ luôn tự tin vì họ hiểu em bé muốn gì, cần gì, bản thân họ cũng tìm hiểu, chuẩn bị trước khi sinh con. Tuy nhiên, các chuyên gia trên The Jerusalem Post cho hay chỉ khi thực sự có con, mọi người mới hiểu làm mẹ đồng nghĩa với việc thường cảm thấy thiếu chắc chắn, sợ hãi, bối rối.

Đôi khi, họ cảm thấy không phải lúc nào cũng biết đứa con bé bỏng của mình muốn gì và làm thế nào để thỏa mãn nhu cầu của chúng. Đằng sau mỗi bà mẹ với xe đẩy hoặc địu em bé hàng chục phút sắp xếp, chuẩn bị những vật dụng không thể thiếu, cầu mong chuyến đi ngắn ngủi này sẽ trôi qua mà con không quấy khóc, thiếu tã lót hay căng thẳng trước lời bình luận của người qua đường xa lạ.

Theo các chuyên gia, sau sinh khoảng một tuần, hai tuần hoặc một tháng, tùy thuộc vào tình hình sức khỏe mẹ và bé, bà mẹ có thể đưa trẻ sơ sinh ra ngoài. Đó có thể là chuyến đi đến phòng khám hay đơn giản là đi dạo để hít thở không khí trong lành.

Bất kể bạn đang đi đâu, mọi chuyến đi chơi đều đòi hỏi bạn phải chuẩn bị tinh thần và thể chất.

Trang bị cho mình những gì bạn cần, nhưng đừng quá tải

Bạn sẽ không ra ngoài lâu, vì vậy đừng mang theo toàn bộ ngôi nhà. Tuy nhiên, một số thứ cơ bản quan trọng cần có trong túi xe đẩy của bạn, thậm chí trong nửa giờ đi bộ xung quanh:

  • Một vài chiếc tã, hai miếng lót tã dùng một lần, kem, khăn lau và túi đựng rác bằng nhựa.
  • Quần áo: Mặc cho bé những bộ quần áo phù hợp với thời tiết và luôn nhớ mang theo quần áo để thay vì sẽ có lúc bé đi vệ sinh khắp người. Nó sẽ xảy ra, mặc dù hy vọng không quá thường xuyên.
  • Chăn sạch: Mẹ cũng cần mang theo chiếc chăn để có thể che chắn khi cho con bú.
  • Vật dụng cho trẻ: Chai nước, hộp sữa công thức có muỗng đo lường cũng cần thiết để tránh trường hợp phải trở về nhà khi con đòi ăn. Ngoài ra, mẹ có thể đem theo ti giả, một số đồ chơi nhỏ để con cầm trong khi thay tã.
  • Túi đựng: Nó được dùng để đựng các đồ vật rồi cất bên dưới xe đẩy.
leftcenterrightdel
Chuẩn bị đầy đủ cả đồ dùng cần thiết lẫn tinh thần, lường trước tình huống con quấy khóc sẽ giúp chuyến đi đầu tiên ra khỏi nhà cùng trẻ trở nên dễ dàng hơn. Ảnh:Healthline.  

Đừng quên chăm sóc bản thân

Nhiều bà mẹ sẽ rất cẩn thận trong việc chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho con khi ra ngoài. Tuy nhiên, họ cũng cần để ý tới các vật dụng bản thân cần đến.

Khi ra ngoài, mẹ nên đưa theo các đồ vật như:

  • Điện thoại sạc , ví, chìa khóa và chai nước
  • Đồ ăn nhẹ nếu bạn không muốn ngồi trong quán cà phê
  • Nước rửa tay sát khuẩn

Hãy tính đến việc em bé sẽ khóc

Tất cả em bé đều khóc. Rõ ràng, chuyến đi sẽ nhẹ nhàng hơn nếu em bé ngủ hoặc có tâm trạng vui vẻ. Nhưng hành trình đó cũng hoàn toàn có thể có điều gì đó khiến bé khó chịu, cần mẹ để tâm và vất vả hơn.

Trong trường hợp đó, mẹ nên hít thở sâu để giữ bình tĩnh. Các mẹ cần hiểu kể cả không thể trấn an để con nín khóc ngay, mọi người xung quanh cũng sẽ không quá chú ý đến mình. Vì thế, họ chỉ cần bỏ qua tiếng ồn xung quanh và tập trung vào em bé.

Lập kế hoạch lộ trình nhưng sẵn sàng thay đổi

Để giữ bình tĩnh, lần đầu tiên đưa em bé ra ngoài, bạn hãy chọn một con đường quen thuộc. Mẹ không nên đi bộ trên những con đường hẹp hay có nhiều người đi bộ, hoặc đi đến những nơi mà mình biết có độ dốc lớn.

Trong chuyến đi dạo đầu tiên, mẹ có thể chọn đưa em bé đến công viên hay con phố yên tĩnh gần nhà. Mẹ có thể đi chệch khỏi lộ trình đã định và đi dạo nhiều hơn, chỉ cần đảm bảo bản thân và em bé vẫn thấy thoải mái.

Theo dõi thời tiết

Nếu vào mùa đông, mẹ cần đảm bảo thời tiết không quá lạnh hay có mưa. Với mùa hè, mẹ đừng đưa em bé ra ngoài nếu trời quá nóng và ẩm. Trong trường hợp trời nhiều mây hay gió mạnh, hai mẹ con nên ở nhà.

Đừng ngại cho con bú bên ngoài

Lúc đầu, việc cho con bú nơi công cộng dường như là điều không thể nhưng bạn sẽ quen với nó. Tuy nhiên, mẹ nên dùng chăn che chắn và đừng lo lắng nếu có ai nhìn thấy mình đang cho con bú.

Theo zingnews