leftcenterrightdel
Trẻ sau khi tiêm vaccine COVID-19 nên ăn cháo trứng gà. Ảnh: ST 

Cháo gà

Thịt gà là nguồn thực phẩm giàu protein. Thịt gà cũng chứa axit amin cysteine giúp phá vỡ chất nhầy và có tác dụng kháng virus, chống viêm và chống oxy hóa. Phụ huynh cho trẻ ăn cháo gà giúp bổ sung dinh dưỡng, cung cấp chất bột đường, vitamin, khoáng chất và bù nước cho trẻ khi bị sốt.

Cách chế biến

Chuẩn bị nguyên liệu như sau:

100g thịt gà nạc;

1 nắm gạo tẻ;

Hành ngò;

Gia vị vừa đủ.

Vo sạch gạo sau đó nấu cháo chín nhừ. Tiếp theo mang thịt gà rửa sạch, băm nhỏ sau đó xào qua với các gia vị. Cuối cùng, cho thịt gà đã sơ chế trước đó vào cháo, băm một ít hành ngò và rắc hạt tiêu vào bát.

Nếu trẻ không ăn hành ngò và hạt tiêu thì không bỏ vào.

Cháo trứng gà

Trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào và chứa các axit amin thiết yếu giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Cháo trứng rất giàu dinh dưỡng và thơm ngon. 

Cách chế biến

Chuẩn bị các nguyên liệu sau:

70g gạo tẻ;

30g gạo nếp;

2 quả trứng gà;

50g hành lá;

Gia vị: tiêu, muối, nước mắm, bột ngọt.

Trộn gạo nếp và gạo tẻ với nhau, để vào rổ rồi đem đi vo sạch, sau đó cho vào trong nồi cùng với 750ml nước lọc, nấu lửa nhỏ.

Khi cháo đã sôi lên thì bạn cho vào một ít muối, khuấy đều để muối tan, cho vào cháo một ít muối sẽ giúp cháo có vị béo hơn. Sau đó, tách lòng đỏ trứng gà cho vào bát cháo nóng. Cuối cùng cho hành lá rồi nêm nếm gia vị vừa đủ.

Cháo đậu xanh

Đậu xanh là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin và khoáng chất. Trong y học cổ truyền, đậu xanh còn là vị thuốc thanh nhiệt, giải độc, trị cảm sốt... Vì vậy, đây là món ăn giàu dinh dưỡng, dễ tiêu, tốt cho trẻ bị sốt.

Cách chế biến

Chuẩn bị nguyên liệu như sau:

30g đậu xanh nguyên hạt;

200g gạo;

Hành lá, hành khô, tía tô;

Gia vị: muối, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn.

Lấy đậu xanh đãi sạch, ngâm mềm. Hành lá, tía tô rửa sạch, thái nhỏ và hành khô bóc vỏ, thái mỏng, phi vàng. Tiếp theo lấy gạo vo sạch, để ráo. Sau đó bắc chảo lên rang gạo đến khi gạo ngả sang màu vàng thì tắt bếp. Cuối cùng cho gạo và đậu xanh vào nồi, thêm nước, ninh nhừ. Sau khi cháo chín, nêm muối, bột ngọt cho vừa khẩu vị, sau đó cho lá tía tô vào rồi tắt bếp.

Nếu trẻ không ăn hành lá, hành khô, tía tô thì không bỏ vào.

Theo laodong