leftcenterrightdel
Lợi ích của dâu tây đối với những người bệnh thận. Ảnh: Kiều Vũ 

Kali thấp

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances in Nutrition cho thấy thực phẩm ít kali giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận mạn tính. Dâu tây có hàm lượng kali thấp nên rất tốt cho người mắc bệnh thận.

Chứa chất chống oxy hóa

Dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C, anthocyanin và flavonoid. Các hợp chất này có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa và viêm nhiễm, có khả năng làm chậm sự tiến triển của bệnh thận và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính khác.

Giàu chất xơ

Ăn thực phẩm giàu chất xơ có thể hỗ trợ tiêu hóa và giúp kiểm soát lượng đường trong máu, đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường, một yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh thận mạn tính.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nhiệm vụ của tim là bơm oxy và máu giàu chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể để duy trì sự sống và thận lọc máu, điều chỉnh lượng nước và muối trong cơ thể để kiểm soát huyết áp. Vì sức khỏe của thận và tim có mối liên hệ với nhau nên điều quan trọng là phải kiểm soát cả hai. Dâu tây có thể giúp làm giảm huyết áp và mức cholesterol, cả hai đều có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.

Ít phốt pho và natri

Bệnh nhân thận nên ăn chế độ ăn ít phốt pho và natri, điều này khiến dâu tây trở thành một sự bổ sung tốt cho chế độ ăn uống của bạn. Chúng có hàm lượng phốt pho và natri thấp tự nhiên, hai loại khoáng chất mà bệnh nhân thận thường cần hạn chế.

Theo laodong