leftcenterrightdel
 Lợi ích của probiotics đối với sự phát triển của tóc. Đồ hoạ: Thiện Nhân

Probiotics là gì?

Theo Trung tâm Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp Quốc gia Hoa Kỳ, probiotics có trong sữa chua và các thực phẩm lên men khác, giúp duy trì sự cân bằng lành mạnh trong ruột bằng cách cạnh tranh với vi khuẩn có hại và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ngoài sữa chua, chúng cũng được tìm thấy trong các thực phẩm lên men như dưa cải bắp, kim chi.

Probiotics có tác dụng gì đối với sự phát triển của tóc?

Cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Một hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh có thể hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu như biotin, vitamin B12, vitamin D và các khoáng chất, rất quan trọng cho sự phát triển của tóc. Khi đường ruột được cân bằng, các chất dinh dưỡng này được hấp thụ dễ dàng hơn và được đưa đến nang tóc, hỗ trợ tóc mọc khỏe hơn.

Giảm căng thẳng

Theo tiến sĩ Jatin Mittal, nhà thẩm mỹ, chuyên gia về da và là bác sĩ thuộc phòng khám Abhivrit Aesthetics (New Delhi, Ấn Độ), căng thẳng có thể đóng vai trò trong tình trạng rụng tóc, đặc biệt là rụng tóc từng vùng. Probiotics có thể giúp điều chỉnh trục ruột-não, làm giảm mức độ căng thẳng và giảm thiểu tình trạng rụng tóc liên quan đến căng thẳng.

Tăng cường sức khỏe da đầu

Tiến sĩ Jatin Mittal cho biết, probiotics có thể giúp giảm viêm da đầu, thường liên quan đến các tình trạng như gàu, viêm da tiết bã nhờn và các vấn đề khác có thể ức chế sự phát triển của tóc. Da đầu khỏe mạnh, ít bị viêm sẽ tạo ra môi trường tốt hơn cho nang tóc.

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Rụng tóc từng vùng, có liên quan đến phản ứng tự miễn dịch, trong đó hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công nhầm vào nang tóc. Probiotic có thể tăng cường chức năng miễn dịch tổng thể và bảo vệ nang tóc khỏi tác hại của môi trường, căng thẳng oxy hóa.

Theo laodong