leftcenterrightdel
Chạy bộ hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng, tăng cơ bắp. Đồ họa: Thanh Thanh 

 

Cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng

Khi bạn bắt đầu chạy bộ hàng ngày, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy những thay đổi ngay lập tức trong cơ thể và tâm trạng. Trong đó, chạy bộ hàng ngày giúp gia tăng endorphin. Sự gia tăng các chất hóa học tạo cảm giác dễ chịu này có thể cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, thậm chí, giúp chống lại sự lo lắng và trầm cảm.

Chỉ sau vài ngày chạy bộ đều đặn, bạn có thể cảm thấy tích cực hơn, tràn đầy năng lượng và sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề trong ngày.

Tăng nhịp tim

Chạy bộ cũng giúp hệ thống tim mạch được cải thiện ngay lập tức. Khi chạy bộ, nhịp tim của bạn tăng lên, cải thiện lưu thông máu và cung cấp oxy. Theo thời gian, điều này sẽ giúp tim bạn khỏe mạnh hơn, hạ huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Rèn luyện cơ bắp

Chạy bộ còn tác động đến nhiều nhóm cơ khác nhau, đặc biệt là chân, cơ cốt lõi và cả cơ tay. Điều này giúp cải thiện trương lực cơ và sức bền trong thời gian ngắn.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Chạy bộ hàng ngày có thể tăng cường quá trình trao đổi chất của bạn. Ngay cả sau khi bạn kết thúc quá trình chạy, cơ thể vẫn tiếp tục đốt cháy calo ở mức cao, được gọi là tiêu thụ oxy sau khi tập luyện quá mức (EPOC). Sự tăng cường trao đổi chất này có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng, giảm cân và giảm mỡ.

Theo laodong