leftcenterrightdel
 Tác dụng của bổ sung canxi với xương khớp người chạy bộ. Đồ họa: Hạ Mây

Loãng xương khiến xương của bạn yếu và giòn đến mức chỉ cần một hành động chạy đơn giản cũng có thể gây gãy xương. Bằng cách tiêu thụ đủ lượng canxi, bạn có thể tránh được loãng xương.

Canxi cũng được biết là bám vào chất béo trong cơ thể bạn, làm giảm lượng chất béo. Nó cũng được biết là làm giảm hội chứng chuyển hóa ở phụ nữ thường liên quan đến nhiều bệnh tim và đái tháo đường.

Là một người chạy bộ, nhu cầu canxi của bạn có thể cao hơn mức trung bình từ 1.000mg đến 1.500mg, tùy thuộc vào mục tiêu thể dục của bạn.

Nếu bạn đang chạy bộ để giảm cân và đang áp dụng chế độ ăn kiêng hạn chế calo, có thể bạn không nhận đủ canxi cho các bữa ăn hằng ngày.

Khi bạn chạy, bạn có xu hướng đổ mồ hôi và do đó mất canxi. Nếu bạn là người ăn chay hoặc thuần chay, bữa ăn của bạn có thể sẽ không cung cấp đủ lượng canxi cần thiết.

Người chạy bộ thường xuyên cần nhiều canxi hơn vì thiếu hụt canxi có thể dẫn đến chấn thương, buộc người chạy bộ phải ít vận động để phục hồi.

Do đó, điều quan trọng là phải tập trung vào các loại thực phẩm là nguồn cung cấp khoáng chất tốt như sữa, phô mai, sữa chua, cá mòi và cá hồi, rau dền, cải thảo, cải xoăn, bông cải xanh, cam, sung, đậu nành, đậu phụ và yến mạch...

Theo laodong