Nước giúp tăng cường năng lượng và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên quên uống nước thì những mẹo dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, theo NDTV Food.

Uống nước vào buổi sáng

Trước khi uống cà phê buổi sáng, bạn nên uống nước trước. Bạn cũng có thể thêm một chút chanh để tăng thêm hương vị và hỗ trợ tiêu hóa. Các nghiên cứu cho thấy rằng những người bắt đầu ngày mới bằng một ly nước sẽ cảm thấy tỉnh táo và năng động hơn.

Mẹo bổ sung nước cho người bận rộn - Ảnh 1.

Các nghiên cứu cho thấy rằng những người bắt đầu ngày mới bằng một ly nước sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn

Pexels

Luôn mang theo một chai nước bên người

Mang theo chai nước bên người cũng là một cách để bạn nhắc nhở bản thân mình uống nước thường xuyên.

Đặt ra mục tiêu cho bản thân

Đặt mục tiêu uống nước cũng tương tự như đặt mục tiêu trong kinh doanh, chúng sẽ mang lại những kết quả kỳ diệu. Bạn nên chia tổng số lượng nước cần uống trong một ngày thành những lượng nhỏ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng hoặc báo thức điện thoại để nhắc nhở bản thân thường xuyên uống nước.

Thay các thức uống có đường bằng nước

Một số người sẽ uống soda, trà sữa thay nước. Tuy nhiên, những đồ uống này thường chứa đường và caffeine, có thể khiến bạn tăng cân. Vì vậy, nước là lựa chọn lành mạnh để thay thế các loại thức uống nhiều đường này.

Thực hành quy tắc 30 phút

Bạn nên uống nước khoảng 30 phút trước bữa ăn. Theo đó, cơ thể sẽ được cung cấp đủ nước mà không ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.

Ăn thực phẩm chứa nhiều nước

Một số loại thực phẩm giàu nước phổ biến là dưa hấu, cà chua và dưa chuột. Bên cạnh nước, các loại trái cây, củ quả cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Biến việc uống nước thành thói quen

Bạn nên uống nước trong khi pha trà buổi sáng hoặc mang theo chai nước khi đi dạo hằng ngày. Những mẹo đơn giản này sẽ biến việc uống nước trở thành một phần tự nhiên trong ngày của bạn.

Hạn chế uống rượu và caffeine

Cà phê và rượu có thể khiến cơ thể mất nước. Vì vậy, sau khi uống cà phê hoặc đồ uống có cồn, bạn hãy uống thêm một ly nước.

Theo Thanh niên