leftcenterrightdel
Mẹo ngăn ngừa rụng tóc khi ngủ. Ảnh: Theo Healthshots. 

Những nguyên nhân gây rụng tóc

Chu kỳ ngủ kém: Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Annals of Medicine and Surgery, những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ có nguy cơ rụng tóc cao hơn so với những người không mắc chứng này.

Chế độ ăn uống không đầy đủ: Để tóc phát triển khỏe mạnh, việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống là điều cần thiết. Tóc cần sắt, protein, kẽm và biotin, những chế độ ăn uống thiếu hụt các chất dinh dưỡng này có thể dẫn đến rụng tóc.

Thay đổi nội tiết tố: Sự thay đổi nồng độ estrogen hoặc hormone gây căng thẳng (cortisol) có thể dẫn đến rụng tóc.

Ngủ khi tóc buộc chặt: Khi ngủ, việc buộc tóc đuôi ngựa, tết hoặc búi chặt có thể gây rụng tóc vì lưu thông máu đến da đầu kém.

Ma sát vỏ gối: Khi ngủ, ma sát xảy ra giữa các sợi tóc và vỏ gối. Điều này dẫn đến rụng tóc. Một số loại vải như cotton có thể giữ độ ẩm từ tóc, làm tóc khô và xơ rối, gây rụng tóc.

Những cách ngăn ngừa rụng tóc khi ngủ

Thay vỏ gối cotton bằng vỏ gối satin hoặc lụa: Vỏ gối làm bằng lụa hoặc satin sẽ ít ảnh hưởng tới tóc và gây rụng tóc khi ngủ vì ít gây ma sát.

Không ngủ khi tóc còn ướt: Để giảm thiểu tình trạng rụng tóc khi ngủ, hãy ngủ khi tóc đã khô hoàn toàn bởi khi ướt tóc sẽ yếu hơn bình thường do hấp thụ nước, phồng lên dễ gãy rụng.

Ngủ ngon: Khi cơ thể chuyển sang giai đoạn nghỉ ngơi, nó sẽ chuyển sang chế độ phục hồi và trẻ hóa, đồng thời giải phóng hormone tăng trưởng kích thích sự phát triển của các sợi tóc mới và loại bỏ các sợi tóc cũ. Để làm được điều này, bạn cần ngủ đủ giấc vì thiếu ngủ sẽ khiến nồng độ cortisol tăng cao, gây tổn hại cho tóc nhiều hơn.

Buộc tóc lỏng: Để tránh tóc gãy rụng, hãy giữ cho da đầu được hoàn toàn thoải mái khi ngủ, hãy thả tóc hoặc buộc lỏng khi ngủ.

Theo laodong