leftcenterrightdel
 Bài viết sẽ chỉ cho bạn một số thực phẩm bạn nên tránh nếu hay bị mắc chứng táo bón. Đồ họa: Thùy Dương.

Rượu bia

Nếu thích uống rượu bia nhưng lại hay bị táo bón thì bạn nên kiêng tuyệt đối. Bởi uống rượu bia với số lượng lớn có thể làm tăng lượng chất lỏng bị mất qua nước tiểu, dẫn đến mất nước. Mất quá nhiều nước từ cơ thể có thể dẫn đến táo bón. Mặc dù có thể khác nhau ở mỗi người nhưng tốt nhất là tránh uống rượu bia nếu bạn bị táo bón.

Đồ chiên

Mặc dù một số món chiên như: gà viên chiên giòn, khoai tây chiên... là những món ngon có thể khó bỏ qua nhưng bạn nên cân nhắc lựa chọn một số món ăn lành mạnh hơn vì lợi ích của hệ tiêu hóa. Vì thực phẩm chiên chứa nhiều chất béo, dẫn đến khó tiêu, bạn không nên ăn nếu đang bị táo bón.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời nhưng lại cực kỳ ít chất xơ, khiến chúng trở thành lựa chọn không tốt cho những người bị táo bón. Nếu bạn muốn thêm trứng vào chế độ ăn uống, bạn hãy thêm một số thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống cùng với trứng để cân bằng. Có sự kết hợp giữa các chất dinh dưỡng trên sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề như táo bón.

Ngũ cốc chế biến

Ngũ cốc chế biến và các sản phẩm được làm từ ngũ cốc chế biến như: gạo trắng, mì ống trắng, bánh mì trắng... có thể khiến bạn dễ bị táo bón. Bởi chúng chứa ít chất xơ hơn ngũ cốc nguyên hạt, dẫn đến việc khó tiêu hóa khiến bạn dễ gặp các vấn đề về táo bón hơn.

Theo laodong