leftcenterrightdel
Thời điểm tốt nhất để uống omega-3. Nguồn ảnh: EatingWell 

Sáng và tối

Một nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng Keelin Murphy (Mỹ) cho biết, những người bổ sung omega-3 vào bữa tối có kết quả sức khỏe tim mạch tốt hơn những người bổ sung omega-3 vào bữa sáng, kết quả này là do nhịp sinh học và quá trình oxy hóa axit dạ dày được dùng khi bụng đói

Tuy nhiên, đối với những người bị trào ngược, khi uống omega-3 nên chia liều bằng cách uống một nửa trước bữa sáng và một nửa trước bữa tối.

Thời gian xung quanh bữa ăn

Theo chuyên gia dinh dưỡng Jaime Bachtell-Shelbert (Mỹ), nên dùng thực phẩm bổ sung omega-3 ngay trước bữa ăn có chứa chất béo lành mạnh. Làm như vậy sẽ tránh dầu nổi trong dạ dày và thúc đẩy quá trình tiêu hóa được tốt hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Keelin Murphy giải thích thêm, việc hấp thụ omega-3 tốt nhất là dùng cùng với bữa ăn vì cơ thể chúng ta sản xuất ra các enzyme phân hủy chất béo.

Để tối đa hóa lợi ích của các chất bổ sung omega-3, điều quan trọng là phải uống đúng thời điểm tối ưu và duy trì sự nhất quán. Hãy bổ sung omega-3 cùng với các bữa ăn có chứa chất béo lành mạnh để giúp tăng cường khả năng hấp thụ và việc sử dụng thường xuyên rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

Theo laodong