leftcenterrightdel
 Những khoáng chất có thể giúp giảm căng thẳng. Đồ hoạ: Thiện Nhân

Magiê

Magiê giúp điều chỉnh các chất dẫn truyền thần kinh, truyền thông điệp khắp não và hệ thần kinh. Nó cũng ảnh hưởng đến vùng dưới đồi, phần não kiểm soát tuyến yên và tuyến thượng thận, do đó điều chỉnh việc giải phóng cortisol.

Kẽm

Kẽm là một khoáng chất vi lượng cần thiết để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và kiểm soát căng thẳng. Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh phản ứng của cơ thể với căng thẳng và duy trì sự cân bằng của mức cortisol.

Canxi

Canxi có vai trò quan trọng đối với chức năng hệ thần kinh và quản lý căng thẳng. Mức canxi đầy đủ giúp đảm bảo truyền dẫn thần kinh và chức năng cơ, cả hai đều cần thiết trong việc điều hòa căng thẳng.

Kali

Kali là một khoáng chất quan trọng khác giúp cơ thể kiểm soát căng thẳng và điều chỉnh mức cortisol. Ngoài ra, kali cũng rất cần thiết để duy trì chức năng tế bào và cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Sắt

Sắt rất quan trọng để sản xuất hemoglobin, protein trong các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Mức sắt đầy đủ rất cần thiết để duy trì mức năng lượng, có thể bị suy giảm đáng kể khi bị căng thẳng mạn tính.

Kết luận

Việc bổ sung các khoáng chất này vào chế độ ăn uống của bạn có thể cung cấp một cách tự nhiên để chống lại căng thẳng và kiểm soát mức cortisol. Mặc dù chế độ ăn uống không thể loại bỏ hết căng thẳng, nhưng nó có thể cải thiện đáng kể khả năng phục hồi và phản ứng của cơ thể bạn với căng thẳng.

Theo laodong