leftcenterrightdel
 Dứa thơm ngon và chứa rất nhiều vitamin C. Ảnh: Hằng Đinh

Ổi

Trong 1 quả ổi có hàm lượng vitamin C gấp 4 lần so với cam. 100gram ổi chứa khoảng 200mg vitamin C.

Ngoài ra, trái cây này còn chứa vitamin A, axit folic và chất khoáng.

Ổi cũng là loại trái cây chứa nhiều chất xơ. Lượng chất chống ôxy hóa và vitamin trong ổi góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường sức đề kháng.

Ớt chuông vàng

Ớt chuông vàng là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. 100gram ớt chuông vàng chưa chế biến chứa 184mg vitamin C. Ăn 1 quả ớt chuông vàng có thể cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho bạn trong một ngày. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C của ớt chuông vàng nhiều hơn ớt chuông đỏ và xanh.

Kiwi

Trong 100g thịt quả kiwi cung cấp 92,7mg vitamin C. Một quả kiwi cỡ trung bình cung cấp tới 97% lượng vitamin C nên dung nạp vào cơ thể trong một ngày. Thường xuyên ăn kiwi giúp bổ sung vitamin C hiệu quả, tăng cường khả năng miễn dịch, có lợi cho tuần hoàn máu, giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Dâu tây

Dâu tây chính là loại quả cung cấp vitamin C tuyệt vời. Chỉ cần một lượng nhỏ, khoảng 8 quả dâu tây đã cung cấp nhiều vitamin C hơn một quả cam.

Ngoài ra, nó cũng chứa vitamin B9 và kali.

Bên cạnh đó, dâu tây có chỉ số đường huyết tương đối thấp nên an toàn cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Dứa

Dứa chứa rất nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin C. Hàm lượng vitamin C cao nên đây là loại quả tuyệt vời giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch và giảm thiểu các triệu chứng ho, cảm lạnh. Nó cũng rất giàu chất xơ, có lợi cho hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa táo bón, giảm đầy hơi chướng bụng.

Theo laodong