leftcenterrightdel
 Các VĐV Olympic bơi qua sông Seine hôm 31/7.

VĐV của New Zealand Hayden Wilde, người vừa giành huy chương bạc ba môn phối hợp nội dung cá nhân nam tại Olympic Paris, đã bị nhiễm vi khuẩn E. coli sau khi bơi ở sông Seine trong cuộc thi hôm 31/7.

Wilde bị ốm hai ngày sau cuộc thi và không thể tham gia tập luyện cho nội dung tiếp sức đồng đội vào ngày 5/8. Sự vắng mặt của anh khiến đội New Zealand chỉ có thể xếp thứ 14 chung cuộc. 

Trước Wilde, VĐV Claire Michel của Bỉ cũng đã bị bệnh và đội Bỉ sau đó tuyên bố bỏ thi nội dung tiếp sức đồng đội. Thụy Sĩ đã phải thay người vào phút cuối khi Adrien Briffod bị nhiễm trùng đường tiêu hóa sau khi tham gia cuộc đua cá nhân.

Theo AP, số lượng VĐV nhiễm bệnh tiếp tục tăng vào những ngày sau đó. Ít nhất 3 VĐV ba môn phối hợp khác cũng đã gặp các vấn đề về sức khỏe. Ủy ban Olympic Bỉ cho biết trong một tuyên bố rằng cần phải rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trước khi tổ chức các sự kiện ba môn phối hợp Olympic trong tương lai.

Chưa có tuyên bố chính thức nào về nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe của VĐV ba môn phối hợp, nhưng chất lượng nước sông Seine đang bị nghi ngờ. Việc tổ chức phần thi bơi của cuộc thi ba môn phối hợp và bơi marathon trên sông Seine trong Olympic năm nay là kế hoạch đầy tham vọng. Bơi ở sông, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt, đã bị cấm kể từ năm 1923 vì chất lượng nước thường không đảm bảo cho sức khỏe của VĐV.

leftcenterrightdel
 Paris đã chi 1,5 tỷ USDđể làm sạch sông Seine trước Olympic. 

Có nhiều vấn đề sau nội dung cá nhân hôm 31/7, nhưng cuộc thi tiếp sức đồng đội vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch vào ngày 5/8, sau khi ban tổ chức nói đã thử nghiệm và thấy mức độ vi khuẩn của nước sông Seine ở ngưỡng chấp nhận được.

Trong cuộc đua bơi, chạy, đạp xe rất quyết liệt, đội tuyển Đức đã giành huy chương vàng cho nội dung tiếp sức đồng đội, trong khi Mỹ giành huy chương bạc và Anh giành huy chương đồng.

Theo lifestyle.znews