leftcenterrightdel
Ảnh:New York Times. 

Yaroslava Mahuchikh (22 tuổi, Ukraine) đã giành huy chương vàng Olympic Paris 2024 ở môn nhảy cao nữ sau khi vượt qua đối thủ Nicola Olyslagers. Nhưng VĐV này không chỉ gây chú ý vì phần thi và tấm huy chương, mà còn bởi một phương pháp thư giãn đặc biệt dường như giúp cô đạt được thành tích tốt hơn.

VĐV thường phải chờ đợi lâu ở sân vận động khi các đối thủ của họ thi đấu và môn nhảy cao cũng không phải là ngoại lệ. Khoảnh khắc Mahuchikh nằm dài và ngủ trên sân trước khi đến lượt thi đấu của mình đang được nhiều người chia sẻ lên mạng xã hội. Một số còn gọi VĐV 22 tuổi là "công chúa ngủ trong rừng" tại Thế vận hội.

Thời gian nghỉ ngơi đặc biệt của Mahuchikh liên quan nhiều đến chiếc túi ngủ được cho giúp cô thư giãn và tập trung hơn trước phần thi của mình.

"Tôi cảm thấy thoải mái khi nằm như vậy và đôi khi còn có thể ngắm cả mây", Mahuchikh chia sẻ với tạp chí TIME.

leftcenterrightdel
 Yaroslava Mahuchikh ngủ tại sân vận động. 

"Đôi lúc tôi có thể đếm số hoặc hít vào, thở ra. Giống như việc thư giãn vậy và không nghĩ đến chuyện mình đang ở sân vận động", cô nói thêm.

Theo The New York Times, thói quen của Mahuchikh bắt đầu vào năm 2018, khi cô giành chiến thắng ở nội dung nhảy cao tại Thế vận hội Trẻ. Serhii Stepanov, huấn luyện viên của Mahuchikh, cho rằng việc ngồi quá lâu giữa các lần nhảy (có thể 20-30 phút) khiến máu dồn về chân Mahuchikh.

Bất cứ khi nào Mahuchikh bước vào khu vực nhảy cao trong một cuộc thi, cô đều mang theo một chiếc ba lô đựng thảm tập yoga, túi ngủ và một đôi tất.

Ngay cả người giành huy chương bạc, Nicola Olyslagers, cũng có thói quen giống Mahuchikh. Cô cho biết thường viết nhật ký hoặc cuộn mình trong túi ngủ được mua từ cửa hàng bán đồ cắm trại khi chờ đợi.

Tại Olympic năm nay, hai VĐV khác là kình ngư Italy Thomas Ceccon và ngôi sao thể dục dụng cụ của Mỹ Stephen Nedoroscik cũng gây sốt vì cảnh ngủ của mình. Ceccon, người có huy chương vàng, đã ngủ trong công viên sau khi phàn nàn Làng Olympic quá nóng và ồn. Còn Nedoroscik ngủ gật trong lúc chờ đến lượt thi và cuối cùng đã giành huy chương đồng nội dung ngựa tay quay.

Theo lifestyle.znews