leftcenterrightdel
 Katie Ledecky vui mừng khi giành Huy chương vàng tại Olympic Paris 2024

Kình ngư Mỹ Katie Ledecky (27 tuổi) đã làm nên lịch sử với Huy chương vàng Olympic thứ 8 trong sự nghiệp. Cô đã san bằng kỷ lục của vận động viên người Mỹ Jenny Thompson trong danh sách các nữ kình ngư giành nhiều Huy chương vàng nhất trong lịch sử Olympic. Tuy nhiên, Ledecky vẫn có cơ hội để vượt lên khi cô sẽ tiếp tục thi đấu nội dung 800m và cùng tuyển Mỹ tham dự nội dung tiếp sức tự do 4x200m.

Ledecky lần đầu tiên tham gia Thế vận hội vào năm 2012 và giành Huy chương vàng khi mới 15 tuổi. Cô giành Huy chương vàng ở 4 kỳ Thế vận hội liên tiếp trong cùng một nội dung thi đấu tại: London 2012, Rio de Janeiro 2016, Tokyo 2020 và Paris 2024. Cô chưa từng thua cuộc đua nào trong 14 năm qua. Kình ngư người Mỹ hiện đang nắm giữ 20 lần bơi nhanh nhất trong lịch sử ở cự ly 1.500m tự do nữ.

leftcenterrightdel
Katie Ledecky trên đường đua xanh 

Nếu tính tất cả huy chương, Ledecky đã có 12 huy chương Olympic các loại. Với thành tích này, cô đã sánh ngang với 3 nữ vận động viên bơi lội Mỹ khác là Dara Torres, Natalie Coughlin và Jenny Thompson về số lượng huy chương giành được tại Thế vận hội.

Không chỉ là những kỷ lục, hành trình của Katie Ledecky còn là một câu chuyện về sự cống hiến và tinh thần bất diệt. Khả năng và sự kiên định của cô không chỉ mang lại hy vọng cho đội tuyển Mỹ mà còn truyền cảm hứng cho hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Cô đã truyền cảm hứng cho hàng nghìn trẻ em trên khắp thế giới, khuyến khích họ theo đuổi đam mê và không bao giờ từ bỏ. "Tôi hy vọng rằng những gì mình làm có thể khuyến khích các bạn trẻ tin vào bản thân và dám mơ ước", cô nói.

Ngự Bình/Nguồn: Reuters