tac dung phu cua hanh tay co the ban chua biet hinh anh 1
1. Dị ứng: Dị ứng thực phẩm rất phổ biến và bạn có thể bị dị ứng bất cứ thứ gì, kể cả hành tây. Dị ứng thường xảy ra khi hệ thống miễn dịch phản ứng với các protein trong một số loại thực phẩm. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Sức khỏe Châu Phi, tỏi, măng tây và tỏi tây thuộc họ Liliaceae có thể gây ra phản ứng chéo gây dị ứng. Nói cách khác, bạn có thể bị dị ứng với hành tây nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ loại hành nào trong số này.
tac dung phu cua hanh tay co the ban chua biet hinh anh 2
2. Ợ chua: Chứng ợ nóng là một triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Theo một nghiên cứu năm 2000 được công bố trên tạp chí dinh dưỡng và ung thư cho thấy một số loại thực phẩm, bao gồm hành tây, có thể gây ra các triệu chứng ợ chua.
tac dung phu cua hanh tay co the ban chua biet hinh anh 3
3. Các vấn đề về mắt: Bạn đã bao giờ cảm thấy cay mắt khi cắt hành chưa? Điều này xảy ra vì việc cắt nhỏ hành tây dẫn đến giải phóng yếu tố kích thích (LF), là một dạng chất chuyển hóa lưu huỳnh. Khi LF đến mắt bạn, nó có thể gây kích ứng và làm chảy nước mắt.
tac dung phu cua hanh tay co the ban chua biet hinh anh 4
4. Hôi miệng: Việc ăn hành bị hôi miệng có lẽ không làm bạn ngạc nhiên. Một trong những tác dụng phụ phổ biến và tức thì nhất của hành tây là hôi miệng. Y học gọi là chứng hôi miệng, ăn hành tây có thể dẫn đến hôi miệng tạm thời.

Theo VOV