leftcenterrightdel
Tập thể dục giúp hạ đường huyết nhanh chóng. Đồ họa: Thiện Nhân 

Theo Healthline, tập thể dục có thể hạ lượng đường trong máu trong 24 giờ hoặc lâu hơn. Nguyên nhân là việc tập thể dục khiến cơ thể nhạy cảm hơn với insulin.

Hoạt động thể chất khiến cơ thể cần glucose để có năng lượng. Hệ quả, các tế bào cung cấp glucose cho cơ và lượng đường trong máu thường giảm.

Tuy nhiên, một điều quan trọng cần lưu ý: Nếu lượng đường trong máu trên 240 mg/dL, hãy kiểm tra nước tiểu xem có ketone không (chỉ số ketone là sản phẩm hình thành trong cơ thể khi phân giải chất béo để cung cấp năng lượng). Nếu có ketone, không nên tập thể dục, bởi làm như vậy có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao hơn nữa.

Ngoài ra, mặc dù tập thể dục là cách hiệu quả để hạ lượng đường trong máu trong suốt cả ngày, nhưng một số bài tập - đặc biệt là các đợt hoạt động gắng sức ngắn - có thể làm tăng lượng đường trong máu trong thời gian ngắn.

Nguyên nhân là hoạt động gắng sức ngắn kích hoạt phản ứng căng thẳng của cơ thể, khiến cơ thể giải phóng glucagon để cung cấp năng lượng cho cơ, dẫn đến tăng lượng đường huyết.

Theo laodong