leftcenterrightdel
 Việc tập thể dục ít nhất 60 phút hằng ngày có thể làm giảm những cơn ác mộng, đem lại giấc ngủ ngon hơn - Ảnh minh họa: AI

Theo nghiên cứu mới của nhóm các nhà tâm lý học từ Đại học Texas, đăng trên tạp chí Scientific Reports số tháng 3/2024, việc tập thể dục ít nhất 60 phút hằng ngày có thể làm giảm những cơn ác mộng, đem lại giấc ngủ ngon hơn.

Mỗi đêm, cơ thể trải qua 5 giai đoạn của giấc ngủ, bắt đầu từ thiu thiu và ngày càng sâu hơn. Giai đoạn cuối cùng của giấc ngủ - REM - là khi giấc mơ xảy ra. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng vào những ngày người tham gia nghiên cứu tập thể dục, họ dành ít thời gian hơn cho REM, dành nhiều thời gian hơn cho giai đoạn ngủ sâu diễn ra trước REM. Giai đoạn ngủ sâu này là lúc cơ thể được nạp năng lượng nhiều nhất trong ngày.

Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) cho biết: “Giai đoạn ngủ sâu là lúc cơ thể sửa chữa và tái tạo các mô, xây dựng xương và cơ, cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch”. Đây có thể là lý do tại sao những người tham gia cho biết họ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, bớt căng thẳng và buồn bã hơn vào buổi sáng sau ngày tập thể dục.

Theo phụ nữ TPHCM