Ngoài chất xơ, su su cũng là nguồn cung cấp chất lượng vitamin C, folate, mangan, đồng, kẽm, kali và magiê, theo chuyên trang sức khỏe Medical News Today (Mỹ).

leftcenterrightdel
 Hàm lượng chất xơ và chất chống ô xy hóa trong su su có thể giúp giảm cholesterol có hại trong máu

Một trong những lợi ích đáng chú ý nhất của trái su su là có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao. Một trong những chất chống ô xy hóa này là myricetin, một chất thuộc nhóm flavonoid có tác dụng làm giảm mức cholesterol trong máu.

Một nghiên cứu công bố trên chuyên san International Journal of Multidisciplinary Research and Analysis phát hiện các chất flavonoid có trong trái su su có khả năng ức chế sự hấp thu cholesterol trong ruột, từ đó làm giảm cholesterol toàn phần.

Không những vậy, một nghiên cứu khác trên chuyên san International Journal of Biological Macromolecules cho thấy chất xơ không hòa tan trong các loại trái cây như su su có thể giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, nhờ đó giảm sự hấp thụ cholesterol.

Có rất nhiều cách để đưa trái su su vào chế độ ăn hằng ngày. Su su có thể được xào, nấu súp, ngâm chua... Khi chọn su su, mọi người hãy ưu tiên những trái chắc và có màu xanh tươi.

Chất xơ trong su su không chỉ giúp giảm mức cholesterol trong máu mà còn giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, cải thiện sức khỏe đường ruột. Tuy nhiên, những người bị dị ứng với su su cần tránh xa loại trái cây này.

Không chỉ người có cholesterol cao mà người khỏe mạnh cũng nên ăn su su. Hàm lượng chất chống ô xy hóa trong su su có tác dụng chống lại tổn thương tế bào, kháng viêm và góp phần làm chậm quá trình lão hóa.

Với những người có nồng độ cholesterol cao, ngoài điều chỉnh chế độ ăn, uống thuốc theo chỉ định bác sĩ, còn cần phải tập thể dục thường xuyên, theo Medical News Today (Mỹ).

Theo Thanh niên