Sau ca sinh mổ, bé Oliver được đưa thẳng vào lồng ấp cho đến khi được xét nghiệm và xác nhận không nhiễm Covid-19

Mặc dù Vanesa đã được đoàn tụ với con trai mình nhưng cả cô và chồng đều không được phép chạm vào con trai nếu không đeo găng tay. "Thật khó khăn", Vanesa chia sẻ tại nhà cô ở Madrid - khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất Tây Ban Nha do dịch bệnh Covid-19. "Thằng bé nắm lấy ngón tay của tôi, thật đáng thương. Con chỉ có thể nắm chặt lấy găng tay mà không phải là ngón tay mẹ. Nhưng ít nhất tôi sẽ nắm tay con một ngày không xa, tôi cố nghĩ về điều đó nếu không sẽ bị trầm cảm", Vanesa kể.

Vanesa vốn được dự sinh vào ngày 16/3 nhưng mọi thứ đã thay đổi khi bà của cô bị nhiễm Covid-19 và qua đời. Ngày 12/3, Vanesa và chồng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới (Covid-19). Chồng đã nhanh chóng đưa Vanesa đến Bệnh viện La Paz nhưng anh không được phép vào theo vợ. Họ quyết định cô sẽ sinh mổ vào ngày hôm sau.

"90 phút dài nhất trong cuộc đời"

"Tôi cảm thấy một cảm xúc hỗn độn, thật kinh khủng", Vanesa bộc bạch. Cô sợ lây nhiễm cho em bé, lo lắng về việc vượt cạn mà không có chồng ở bên và cảm giác kỳ lạ khi được mổ bởi các bác sĩ kín mít trong những bộ đồ bảo hộ y tế.

Trở về nhà, chồng của Vanesa cũng vô cùng lo lắng, biết vợ đang được phẫu thuật nhưng không rõ chuyện gì đang xảy ra. "Đó là 90 phút dài nhất trong cuộc đời tôi", anh Oscar Carrillo, chồng của Vanesa, chia sẻ.

Cuối cùng, bé Oliver đã chào đời an toàn, nặng 3,6kg. Cậu bé được đưa thẳng vào lồng ấp và tránh xa các bé khác cho đến khi được xét nghiệm và xác nhận không nhiễm virus.

Sau 48 giờ hồi phục trong bệnh viện trong sự cô lập gần như hoàn toàn, chỉ có sự xuất hiện của nhân viên chăm sóc trong bộ đồ bảo hộ y tế, Vanesa được phép về nhà nhưng phải để lại con nhỏ trong bệnh viện.

Ảnh minh họa

"Sẽ chỉ là ký ức về cơn ác mộng"

10 ngày sau, vợ chồng Vanesa phải đeo khẩu trang, găng tay và được phép đưa bé Oliver về nhà. "Này nhà vô địch nhỏ, chúng ta sẽ về nhà ngay bây giờ", đó là những lời đầu tiên Vanesa nói với con trai mình trong cuộc hội ngộ đầy cảm xúc. "Giống như thằng bé vừa mới sinh ra ngày hôm đó", Vanesa xúc động.

Với Arantxa Fernandez, một nhà tâm lý học tại bệnh viện, đây cũng là một khoảnh khắc rất đặc biệt: "Đó là điều đẹp nhất tôi từng trải qua trong công việc của mình". Trong suốt quá trình ở viện, Arantxa là người gửi những hình ảnh, video của bé Oliver cho vợ chồng Vanesa và đưa ra sự hỗ trợ mà họ mô tả là "sống còn".

Mặc dù đã trải qua 14 ngày cách ly nhưng do không có bộ test kit để xác nhận vợ chồng Vanesa âm tính với Covid-19 nên họ vẫn phải đeo găng tay và khẩu trang. "Tôi vẫn không được chạm vào con trai mình nếu không đeo găng tay... Chúng tôi sắp kết thúc thời gian cách ly để có thể chạm vào con", Carrillo nói.

Vợ chồng Vanesa cũng không thể nhận được sự hỗ trợ từ người thân trong gia đình dù mẹ của Vanesa sống rất gần cô. "Thật khó khăn nhưng chúng tôi sẽ vượt qua. "Không lâu nữa, con trai tôi sẽ tròn 1 tháng tuổi và chúng tôi sẽ có thể đi lại trên phố. Con trai tôi sẽ gặp ông bà và cô dì, chú bác. Tất cả những điều này sẽ chỉ là ký ức về một cơn ác mộng mà chúng tôi đã trải qua", Vanesa tâm sự.

Kim Anh (Dịch)