leftcenterrightdel
 Các nhà hoạt động của Liên đoàn Sinh viên Ấn Độ (SFI) và Hiệp hội Phụ nữ Dân chủ Toàn Ấn Độ (AIDWA) cầm biểu ngữ trong cuộc biểu tình chống hiếp dâm ở Ấn Độ. Ảnh: AFP

Sự việc xảy ra tại bang đông dân Uttar Pradesh, nơi bé gái 13 tuổi bị một quan chức ở đồn cảnh sát Lalitpur tấn công lúc đến trình báo bị bốn người đàn ông cưỡng hiếp.

Vụ việc bị phơi bày trong buổi tư vấn của một tổ chức phi chính phủ hôm 26/4. Cảnh sát đã bắt giữ ba trong số những kẻ bị buộc tội và đệ trình một bản tố cáo sơ bộ đối với 6 người, bao gồm cả sĩ quan cảnh sát trên. Quan chức này đã bị đình chỉ và hiện bỏ trốn.

Theo NDTV, giới chức lập nhóm ba người truy bắt anh ta. Trong khi đó, tất cả quan chức có mặt ở đồn thời điểm vụ cưỡng hiếp xảy ra cũng đã bị cho nghỉ việc.

Theo đơn tố cáo của mẹ nạn nhân, con gái cô bị bốn gã đàn ông bắt cóc rồi đưa tới Bhopal cưỡng hiếp hôm 22/4. Bốn ngày sau, chúng vứt cô bé trước đồn cảnh sát rồi bỏ trốn. Trong đơn, nam cảnh sát bị tố cáo đã giao nạn nhân cho dì cô bé mà không thông báo cho bố mẹ em, yêu cầu một ngày sau trở lại để lấy lời khai. Lúc này, cô bé bị hắn cưỡng hiếp ngay trước mặt dì.

Sự việc gây ra phản ứng dữ dội từ lãnh đạo các đảng đối lập trong chính phủ Ấn Độ.

"Vụ việc bé gái 13 tuổi ở Lalitpur bị cưỡng hiếp tập thể rồi tiếp tục bị cảnh sát cưỡng hiếp lần hai khi đến trình báo cho thấy những cải cách trật tự và luật pháp thực sự đang bị lấp liếm. Nếu đồn cảnh sát không phải là nơi an toàn cho phụ nữ, vậy họ nên đến đâu để tố cáo?", Priyanka Gandhi Vadra, lãnh đạo đảng Quốc đại Ấn Độ, nói.

Theo ngoisao.vnexpress.net