Ngày 16/3, Andy Koh Ju Hua nhận 4 tội danh cố ý gây thương tích trước tòa do hành hung mẹ ruột 68 tuổi của mình.

Kể từ năm 2017, Andy, đang là học viên cao học tại ĐH Quốc gia Singapore, liên tục bỏ đói mẹ, đồng thời cấm bà được tắm rửa hay tạo ra bất kỳ tiếng động nào trong lúc anh ta căng thẳng với bài vở, theo TODAY Online.

nguoi dan ong danh dap me gia anh 1

Thủ phạm thậm chí sử dụng ổ khóa kim loại để hành hung mẹ già. Ảnh:Unsplash.

Tại phiên tòa, thủ phạm cho biết anh yêu mẹ mình. Bị cáo hy vọng sớm được đoàn tụ với bà để “sống cuộc đời hạnh phúc mãi mãi”.

Andy bắt đầu hành hung mẹ ruột cách đây 3 năm. Trong thời gian đầu, nạn nhân từ chối trình báo cảnh sát vì không muốn gây ảnh hưởng đến tương lai của con trai, đồng thời thay phiên sang nhà cháu trai, cháu gái ở nhờ.

Bà phải nhập viện 3 lần và được đưa đến một nơi trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, nạn nhân nhất quyết đòi trở về nhà và chỉ quyết định tố cáo với cảnh sát về hành vi của con trai vào tháng 6/2020.

Cơ quan công tố phản đối lệnh điều trị chứng rối loạn tâm thần cho Andy, nói rằng bị cáo phải bị trừng phạt vì những hành vi phạm tội nghiêm trọng của mình.

“Trước đó, bị cáo thậm chí phủ nhận hành vi phạm tội của mình với cảnh sát trong suốt quá trình điều tra”, phó công tố viên Magdalene Huang nói.

nguoi dan ong danh dap me gia anh 2

Nạn nhân nhiều lần bao che cho hành vi bạo lực của con trai. Ảnh minh họa:Bloomberg.

Bà yêu cầu bị cáo phải chịu ít nhất 30 tuần tù giam, bởi nạn nhân không chỉ là đối tượng lớn tuổi, dễ bị tổn thương mà còn là mẹ ruột của thủ phạm. Huang cũng nhấn mạnh hành vi tấn công mẹ đẻ bằng ổ khóa kim loại là “đặc biệt độc ác và tàn nhẫn”.

TODAY Online đưa tin tháng 1/2018, Andy dùng đầu gối thụi vào vùng âm đạo của mẹ để cố tình gây thương tích. Cháu gái nạn nhân đã phát hiện người phụ nữ 68 tuổi này trong bộ dạng nhếch nhác và đau ở vùng hạ vị.

Người cháu gái muốn báo cảnh sát nhưng nạn nhân phản đối. Khi đến bệnh viện, cụ bà cho biết mình bị ngã để không liên lụy tới con trai ruột.

Một báo cáo y tế ghi nhận rằng có vết bầm tím trên bụng, mông, chi dưới và cơ quan sinh dục ngoài của nạn nhân. Bà được dùng kháng sinh tiêm tĩnh mạch và xuất viện vào cuối tháng đó.

nguoi dan ong danh dap me gia anh 3

Người mẹ già tiếp tục cuộc sống bị bạo hành suốt 3 năm. Ảnh minh họa:Kelvin Chng.

Andy tiếp tục hành hung mẹ mình vào tháng 12/2018 bằng cách đấm vào mặt bà bằng đôi tay móc vào các vật dụng khác nhau. Hắn thậm chí sử dụng ổ khóa kim loại đánh vào vùng âm đạo của bà nhiều lần.

Nạn nhân không trả đũa, lặng thinh để con trai trút giận lên người. Bà được tìm thấy trong tình trạng cơ thể sưng thấy, chảy máu vùng âm đạo.

Khi nhập viện, mặc dù cảnh sát chú ý đến vết thương và dự cảm đây là một cuộc bạo hành gia đình, bà kiên quyết nói rằng mình bị ngã trong nhà vệ sinh.

Báo cáo y tế lần đó cho thấy người phụ nữ cao niên bị bầm tím ở mũi, môi dưới, hàm, cằm và vùng kín, kèm theo triệu chứng chảy máu âm đạo sau mãn kinh.

Tháng 6/2020, Andy bất ngờ đấm vào mồm mẹ 3 cái. Nạn nhân chảy máu và chạy vội ra khỏi nhà vì tuyệt vọng.

Trong bộ dạng bẩn thỉu, gầy gò và ốm yếu, người mẹ già tìm kiếm sự giúp đỡ từ họ hàng. Cháu trai của bà đã gọi cho cảnh sát để báo cáo rằng dì ruột của anh bị bạo hành bởi chính con trai mình.

Theo  Zing