Han Quoc: Xuat ban so tay huong dan phong toi pham bang tieng Viet hinh anh 1
 Một góc của hải cảng Jangsaengpo ở quận Nam, thành phố Ulsan. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Thành phố Ulsan (Hàn Quốc) sẽ xuất bản “Sổ tay hướng dẫn phòng ngừa tội phạm” dành cho người nước ngoài bằng 3 ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, thông báo của Sở Cảnh sát Ulsan ngày 22/5 cho biết nội dung của cuốn sổ tay dựa trên Sổ tay phòng ngừa tội phạm phiên bản tiếng Hàn do Cơ quan Cảnh sát Ulsan biên soạn và xuất bản năm 2022.

Đặc biệt, sổ tay hướng dẫn được dịch sang tiếng nước ngoài nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT, sau đó trải qua 2 lần rà soát, hiệu đính của Trung tâm Hỗ trợ cư dân nước ngoài Ulsan và Bộ phận Đối ngoại của Cơ quan Cảnh sát Ulsan.

Sổ tay đề cập 4 chủ đề lớn bao gồm bạo lực gia đình, bạo lực tình dục, bạo lực học đường và bạo hành trẻ em.

Sổ tay cũng được sản xuất dưới dạng sách điện tử trên trang web của Sở Cảnh sát Ulsan (ulsan.go.kr/uapc) để người dùng có thể tiếp cận mọi lúc mọi nơi cũng như giúp người nước ngoài dễ dàng và thuận tiện tìm hiểu thông tin về phòng ngừa tội phạm và cách ứng phó.

Cuối tháng Một vừa qua, Trung tâm hỗ trợ cư dân nước ngoài của thành phố Ulsan cũng đã cho xuất bản phiên bản tiếng nước ngoài của báo điện tử Ulsan City News (Tin tức thành phố Ulsan) với tổng cộng 11 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt.

Theo số liệu thống kê dân số của thành phố Ulsan, tính đến năm 2020 tổng dân số tại Ulsan là 324.527 người, trong đó có 4.463 người nước ngoài, chiếm 7,27% tổng số dân của địa phương này./.

Theo TTXVN/Vietnam+