Sổ tay sức khỏe cho người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc
Giao diện của cuốn sổ tay sức khỏe cho người đến làm việc ở Hàn Quốc (Ảnh chụp màn hình).

Sổ tay cung cấp các thông tin cần thiết về cách tiếp cận dịch vụ y tế, bảo hiểm y tế và các thông tin liên lạc hữu ích trong các trường hợp khẩn cấp khi sinh sống tại Hàn Quốc. Ngoài ra sổ tay còn cung cấp các thông tin liên quan đến chăm sóc sức khỏe như cách phòng chống các bệnh truyền nhiễm, chăm sóc sức khỏe tinh thần, sức khỏe nghềnghiệp, sức khỏe sinh sản. Nội dung được thiết kế theo hình thức hỏi đáp nên rất dễ theo dõi và áp dụng.

Trong quá trình soạn thảo và thiết kế, nhóm kỹ thuật đã làm việc và tham khảo ý kiến của các cơ quan tại Việt Nam và Hàn Quốc. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã tham gia cùng đoàn công tác trong thời gian đoàn làm việc tại Hàn Quốc cũng như trực tiếp góp ý những nội dung có liên quan.

Để đăng tải cuốn sổ tay và video clip hướng dẫn cách sử dụng sổ tay để đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc tham khảo khi cần thiết tại đường dẫn: https://mhwg.org.vn/vi/thu-vien/. Ngoài ra, sách có thể được nhận thông qua việc quét mã QR dưới đây.

leftcenterrightdel
 

Nhóm kỹ thuật sức khỏe người di cư (MHWG) là một nhóm kỹ thuật liên bộ do Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam thành lập vào tháng 5 năm 2021. MHWG đóng vai trò là một cơ chế điều phối kỹ thuật cho phép các cơ quan ở các bộ khác nhau quản lý các vấn đề về sức khỏe người di cư và đồng thời phối hợp với các bên có liên quan để thúc đẩy việc thiết kế và thực hiện các can thiệp và chính sách sức khỏe thân thiện với người di cư.

MHWG bao gồm đại diện từ các bộ, cơ quan chính phủ liên quan và các cơ quan của Liên Hợp Quốc. MHWG được chủ trì bởi Tổng Cục trưởng, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế và Trưởng Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) Việt Nam.

Ban thư ký của nhóm bao gồm đại diện từ Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế, IOM vàTổ chức Y tế Thế giới (WHO).Nhóm Kỹ thuật Sức khỏe Người di cư (MHWG) là một nhóm kỹ thuật liên bộ do Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam thành lập vào tháng 5 năm 2021. MHWG đóng vai trò là một cơ chế điều phối kỹ thuật cho phép các cơ quan ở các bộ khác nhau quản lý các vấn đề về sức khỏe người di cư và đồng thời phối hợp với các bên có liên quan để thúc đẩy việc thiết kế và thực hiện các can thiệp và chính sách sức khỏe thân thiện với người di cư.

MHWG bao gồm đại diện từ các bộ, cơ quan chính phủ liên quan và các cơ quan của Liên Hợp Quốc. MHWG được chủ trì bởi Tổng Cục trưởng, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế và Trưởng Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) Việt Nam. Ban thư ký của nhóm bao gồm đại diện từ Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế, IOM vàTổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Theo thoidai