Xe cứu thương tại hiện trường vụ việc

Tờ Mirror ngày 7.11 đưa tin cảnh sát Anh vừa bắt giữ một tài xế xe tải không nêu tên sau khi phát hiện người này đang chở theo 15 người nhập cư lậu tại Wiltshire thuộc vùng tây nam nước này.

Trước đó, một người dân trình báo với cảnh sát về “hoạt động đáng ngờ” của chiếc xe trên một tuyến đường gần thị trấn Chippenham.
Một người nhập cư trên chiếc xe tải hạng nặng được đưa đến bệnh viện nhưng cơ quan chức năng cho rằng tình trạng sức khỏe của người này không nguy hiểm.
“Chúng tôi được một người dân gọi điện trước 20 giờ 30 (ngày 6.11, giờ địa phương) sau khi thấy hoạt động đáng ngờ của chiếc xe tải trên đường A350”, theo một phát ngôn viên của cảnh sát Wiltshire.
“Lực lượng chức năng đến hiện trường và phát hiện 15 người trong thùng xe. Ở giai đoàn điều tra ban đầu, chúng tôi tin rằng tất cả họ đều trên 16 tuổi”, phát ngôn viên này nói.
Cảnh sát cùng các nhân viên y tế, cứu hỏa đến hiện trường và kiểm tra sức khỏe của những người nhập cư, trong đó 14 người bị tạm giữ và một người được đưa đến bệnh viện để kiểm tra thêm.
Lực lượng chức năng tạm thời phong tỏa đoạn đường trên để xử lý sự việc. Theo cảnh sát, tài xế hơn 50 tuổi bị bắt để thẩm vấn với cáo buộc đưa người trái phép vào Anh.
Theo Thanh Niên