Khách đoàn của Tugo trong chuyến du lịch Pháp trong năm 2019

Tuy thông tin siết chặt điều kiện cấp visa Schengen sau vụ 39 người thiệt mạng tại Anh trên mạng xã hội được xác định là không chính xác nhưng thông tin trên đã khiến nhiều người đang có kế hoạch du lịch có tâm lý lo lắng vì các khối nước châu Âu sẽ siết chặt visa với Việt Nam.
Cũng theo anh Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng phòng visa Công ty Du lịch Tugo, việc thông tin vừa qua trên mạng xã hội là không chính xác và đầy đủ. Quy trình xét duyệt visa giữa 27 nước trong khối Schengen vốn đã có từ rất lâu. Cụ thể là bất kỳ hồ sơ xin visa Schengen nộp vào bất kỳ lãnh sự quán nước nào sẽ phải xét duyệt chung trên hệ thống thông tin của khối Schengen để đánh giá, để từ đó các nước trên có căn cứ để cấp visa. Các hồ sơ đúng và đủ điều kiện vẫn sẽ được xét duyệt visa một cách bình thường và không có việc siết điều kiện xin visa của Việt Nam.
Hiện nay, Công ty Du lịch Tugo vẫn đang là một trong những công ty đảm bảo được tỷ lệ đậu visa cho du khách có kế hoạch cho chuyến du lịch châu Âu. Cụ thể tỷ lệ đậu visa Schengen của công ty đạt 80%, thời gian trung bình ra visa từ 7 - 15 ngày. Cũng trong năm 2018-2019 trung bình Công ty Du lịch Tugo tổ chức hơn 20 chuyến du lịch châu Âu với hơn 1.000 khách đi tour.
Visa Schengen là một visa được nhiều khách du lịch mong muốn

Visa Schengen là một visa được nhiều khách du lịch mong muốn

Envato

Để có thể tăng tỷ lệ đậu visa Schengen, du khách cần chuẩn bị đầy đủ cụ thể nhất các giấy về nhân thân như một đơn xin visa Schengen, một ảnh 3.5x5.5 nền trắng, passport còn thời hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày khởi hành, CMND và sổ hộ khẩu. Trong phần chứng minh tài chính, du khách cần một xác nhận ngân hàng về số dư trong sổ tiết kiệm. Số dư trong sổ cần phải từ mức 100 - 200 triệu đồng với số tiền đã gửi từ 3 tháng trở lên, một sao kê thẻ tín dụng của du khách trong vòng 3 tháng. Trong phần chứng minh tài chính, du khách cần lưu ý liệt kệ một cách cụ thể nhất. Với phần chứng minh công việc, du khách cần chuẩn bị một hợp đồng lao động bản copy, một giấy xin phép được sự chấp thuận của công ty đang làm việc và sao kê lương 3 tháng gần nhất có xác nhận của ngân hàng.
Một lưu ý nhỏ, với các hồ sơ xin visa không chỉ là visa đi Schengen du khách cần đảm bảo tính chính xác và chân thực. Nếu vô tình bị phát hiện làm giả bất cứ một giấy tờ nào du khách có thể bị cấm visa. Với các du khách vẫn chưa có quá nhiều lịch sử du lịch hay không đủ tự tin cho một chuyến đi tự túc, việc đăng ký đi tour với một công ty lữ hành uy tín và có kinh nghiệm trong tổ chức các chuyến đi châu Âu sẽ là một lựa phù hợp.
Tugo TP.HCM:
259 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1.

118 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1.
27 Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành, quận 1.
Điện thoại: 1900 5555 43 - 028 7306 5543.
Tugo Hà Nội:
16 Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm.
Điện thoại: 024 7306 5543.
Bài viết được thực hiện với sự phối hợp của Công ty Du lịch Tugo.
Theo Thanh Niên