E-visa Quan Hồng là loại visa được tạo ra nhằm thúc đẩy du lịch Đài Loan. Tuy nhiên, visa này chỉ cấp cho đoàn du lịch được sự bảo trợ của công ty du lịch Việt Nam và du lịch Đài Loan. Nói cách khác, loại visa này cấp cho các doanh nghiệp lữ hành.

Đài Loan mở lại visa Quan Hồng cho khách Việt, xin visa trong '1 nốt nhạc' - ảnh 1

Trước đại dịch, Đài Loan luôn có mặt trong danh sách những điểm đến ưa thích của du khách Việt vì có thời gian di chuyển ngắn, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, ẩm thực hấp dẫn với các món ăn chợ đêm đặc sắc, trải nghiệm mua sắm đa dạng

Hiện nay, Đài Loan đã mở cửa trở lại cho du khách quốc tế, không cần chứng nhận xét nghiệm và cách ly. Du khách có nhu cầu du lịch Đài Loan có thể dễ dàng nộp hồ sơ xin visa theo 3 cách: Visa dán bình thường, e-visa tiên tiến và e-visa Quan Hồng.

Nếu bạn đáp ứng đủ điều kiện, chỉ cần khai online trong vòng 3 phút trên website của Tổng Cục Di dân Đài Loan là sẽ có kết quả mà không mất phí. Nếu được duyệt, e-visa Đài Loan có thời hạn 3 tháng, bạn sẽ được nhập cảnh nhiều lần và thời gian lưu trú tối đa là 14 ngày.

Điều kiện đặc biệt để xin e-visa Đài Loan là: Công dân Việt Nam có thẻ cư trú vĩnh viễn, thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của Mỹ, Canada, Anh, EU, Schengen, Hàn Quốc, Đài Loan; công dân Việt Nam có visa điện tử của Úc, New Zealand muốn xin “Miễn visa có điều kiện” thì yêu cầu visa điện tử đó phải còn trong giá trị sử dụng.

Đối với công dân Việt Nam có visa Nhật, khi nhập cảnh vào Đài Loan phải xuất trình được dấu nhập xuất cảnh vào Nhật hoặc phải trình được vé máy bay (tàu) của chặng kế tiếp vào Nhật.

Với visa Quan Hồng, công dân Việt Nam sẽ được miễn nộp chứng minh việc làm và chứng minh tài chính, khi tham gia tour Đài Loan theo đoàn trên 5 người, tại các công ty du lịch được chỉ định.

Lợi ích Visa Quan Hồng là hồ sơ chuẩn bị đơn giản, không rườm rà nhiều giấy tờ; thủ tục đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng; không phải phỏng vấn và không mất phí xin visa.

Theo Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam, khách du lịch nước ngoài nên mua bảo hiểm y tế trước khi khởi hành và đồng ý tuân thủ quy định phòng chống dịch của lãnh thổ này. Nếu được xác nhận nhiễm Covid-19, du khách không được phép bay trong vòng 7 ngày từ ngày kiểm tra.

Khi tới sân bay, du khách sẽ được nhận 4 kit test nhanh. Nếu muốn ra ngoài, bạn cần có kết quả test nhanh âm tính trong vòng hai ngày.

Những động thái tích cực mở cửa du lịch nằm trong kế hoạch mở cửa trở lại với thế giới của Đài Loan. Với hơn 99% người nhiễm virus Omicron không có triệu chứng hoặc chỉ có các triệu chứng nhẹ, chính quyền vùng lãnh thổ này đã nới lỏng các hạn chế trong "mô hình Đài Loan mới".

Theo Thanh niên