Đức đã cấp gần 104.000 thẻ xanh EU cho những người nhập cư có trình độ cao. (Nguồn: Getty Images)

Thẻ Xanh EU có giá trị như một giấy phép cư trú tạm thời và đóng vai trò thu hút người lao động có tay nghề cao từ các nước thứ ba đến châu Âu. So với năm 2017, số thẻ Xanh EU đã được cấp tại Đức trong năm 2018 đã tăng hơn 25%. Trong tổng số thẻ đã cấp có 42,3% được cấp mới, 57,8% số thẻ còn lại được cấp cho những người cần gia hạn thẻ Xanh hoặc những người trước đây đã có giấy phép cư trú khác.

Phó Chủ tịch BAMF Andrea Schumacher cho biết các số liệu thống kê rõ ràng cho thấy nước Đức đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều người nhập cư có trình độ tay nghề cao từ các nước thứ ba, đồng thời nhận định trong tương lai, thẻ xanh EU sẽ tiếp tục được phổ biến rộng rãi. Cũng theo Phó Chủ tịch BAMF, cơ quan này đã cấp gần 1/3 số thẻ Xanh EU cho những người nhập cư đến từ Ấn Độ, tiếp đến là các công nhân lành nghề Trung Quốc với hơn 25%. BAMF cũng cho biết Đức hiện là nước dẫn đầu châu Âu khi cấp gần 85% thẻ Xanh EU.

Thẻ Xanh EU thường được cấp cho các sinh viên tốt nghiệp đại học từ các nước thứ ba với cam kết có công việc ổn định với thu nhập hàng năm ít nhất khoảng 53.600 Euro (khoảng 60.307 USD). Trong khi đó, những lao động có tay nghề trong các ngành toán học, công nghệ thông tin, khoa học tự nhiên và công nghệ cũng như các bác sĩ chỉ cần có thu nhập hàng năm khoảng 41.808 Euro là đủ điều kiện được nhận thẻ Xanh EU.

Kể từ khi được phát hành tháng 8/2012 đến cuối năm 2018, nhà chức trách Đức đã cấp gần 104.000 thẻ Xanh EU cho những người nhập cư có trình độ cao.

Theo baoquocte