Du khách tham quan chùa Shwedagon ở Myanmar

Theo tờ 
South China Morning Post ngày 1.8, Myanmar sẽ miễn phí thị thực cho du khách từ Nhật và Hàn Quốc từ ngày 1.10, trong khi mỗi du khách Trung Quốc vẫn phải trả phí 50 USD (1,16 triệu đồng).
Tuy nhiên, chính phủ Myanmar vẫn có hướng hủy bỏ một số yêu cầu đối với du khách Trung Quốc xin thị thực theo nhóm vì đây vẫn là một trong các thị trường tiềm năng, theo ông Myo Win Nyunt, người phát ngôn Bộ Khách sạn và Du lịch.
Tuần trước, cơ quan này gửi thông báo đến Liên hiệp các tổ chức du lịch Myanmar thông báo về quy định mới, bắt đầu áp dụng thử nghiệm trong thời gian 1 năm từ ngày 1.10.
Du khách Nhật và Hàn Quốc được miễn phí thị thực khi đến Myanmar bằng đường không hay đường bộ.

Du khách thăm chợ tại Yangon, Myanmar
Trong khi đó, du khách Trung Quốc sẽ được cấp thị thực ngay khi nhập cảnh tại các sân bay ở Yangon, Mandalay và Naypyidaw. Hiện du khách Trung Quốc phải xin thị thực trước.

Cũng theo thông báo, du khách sẽ phải sở hữu ít nhất 1.000 USD tiền mặt. Tuy nhiên, Bộ Khách sạn và Du lịch đang cân nhắc chấp nhận thẻ tín dụng và các hình thức kiểm tra khả năng tài chính khác.
Thống kê cho thấy số du khách Nhật đến Myanmar tăng liên tục trong các năm qua và đạt mức 100.000 người vào năm 2016. Năm ngoái, hơn 101.500 du khách Nhật đến Myanmar, xếp thứ 2 sau Thái Lan và Trung Quốc và chiếm 7,5% trong tổng số 1,36 triệu du khách.

Theo Thanh niên