Cụ thể, các trường hợp nói trên được cho là đã sử dụng Fan ID (thẻ miễn thị thực vào Nga để xem Euro 2020) sai mục đích hoặc không chứng minh được mục đích nhập cảnh vào Nga là để tham gia cổ vũ các trận đấu trong khuôn khổ Euro 2020.

Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao ngày 20/6 khuyến cáo các cổ động viên Việt Nam sử dụng Fan ID để đến Nga cần tìm hiểu kỹ các quy định về điều kiện xuất nhập cảnh, đăng ký tạm trú, vé máy bay, các hành vi bị cấm và các quy định khác của Nga.

Bộ Ngoại giao đồng thời khuyến cáo công dân Việt Nam tuyệt đối sử dụng Fan ID đúng mục đích và tuân thủ luật pháp nước sở tại để tránh tình trạng không thể về nước do bị "mắc kẹt" tại các sân bay quốc tế trong mùa dịch bệnh.

                                                                               Fan ID, thẻ miễn thị thực cho người đến Nga theo dõi Euro 2020. Ảnh: Sputnik.


Euro 2020, tên gọi chính thức là Giải vô địch Bóng đá châu Âu 2020, khởi tranh từ ngày 11/6. Giải đấu được tổ chức tại 11 thành phố thuộc 11 quốc gia ở châu Âu. Đội tuyển Nga là chủ nhà bảng B, các trận đấu tại bảng này diễn ra tại thành phố St. Petersburg.

Để hỗ trợ người hâm mộ nước ngoài tham gia theo dõi và cổ vũ các trận đấy tại St. Petersburg, chính quyền Nga đã ban hành loại thẻ Fan ID, nhằm tránh các thủ tục pháp lý phức tạp mà các công dân nước ngoài phải trải qua để xin thị thực vào Nga.

Theo Zing