Tòa án vùng Piedmont, Italy mới đây kết án Mariangela Cerrato (53 tuổi) 4 năm tù vì bỏ thuốc an thần vào cốc cà phê của đồng nghiệp suốt 9 tháng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của nạn nhân.

Cáo trạng cho biết, vào năm 2017, Cerrato nảy ra kế hoạch "chơi xấu" sau khi nghe tin công ty bảo hiểm nơi cô làm việc ở Bra, Piedmont chuẩn bị cắt giảm nhân sự. Cerrato nhắm mục tiêu vào nữ đồng nghiệp làm chung mảng với mình, nhằm cho cô này bị đuổi.

Ảnh minh họa

 

Suốt 9 tháng, Cerrato cho bột benzodiazepine (một loại thuốc an thần được bán trên thị trường) vào cốc của nữ đồng nghiệp khi pha cà phê hàng ngày cho nhóm. Cho đến khi lái xe đâm vào một cái cây trên đường về nhà, nạn nhân nhận ra có điều gì đó không ổn.

Luật sư Cristiano Burdese đại diện cho nạn nhân nói với tờ La Stampa: "Thuốc gây mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, đau cơ và giảm hiệu suất làm việc của khách hàng sau mỗi lần cô ấy uống cappuccino".

Các bác sĩ không tìm ra được điều gì bất thường, nhưng nạn nhân bắt đầu nghi ngờ nguyên nhân đến từ cốc cà phê ở văn phòng bởi sức khỏe cô ổn khi không đi làm.

Cô càng chắc chắn hoài nghi của mình là đúng khi Cerrato liên tục thúc giục cô uống cà phê ở nơi làm việc. "Nào, tôi mang cho cô một ly cà phê, nó sao có thể gây hại cho cô cơ chứ", người phụ nữ nói với nạn nhân.

Mẫu xét nghiệm cà phê được gửi đi kiểm tra cho thấy có chứa một lượng "cực cao" benzodiazepine. Nạn nhân nộp cho cảnh sát đoạn video quay bí mật cho thấy Cerrato bỏ ít bột vào đồ uống của nạn nhân.

Cerrato phủ nhận cáo buộc hãm hại đồng nghiệp và cho biết sẽ kháng cáo bản án 4 năm tù. Tại phiên tòa, người quản lý cũ của công ty bảo hiểm cho biết vào năm 2017, công ty không hề có kế hoạch cắt giảm nhân sự, họ chỉ đang tuyển dụng nhân sự mới.

Truyền thông Hàn Quốc hồi tháng 9 đưa tin, một người đàn ông ở Busan đã bí mật bỏ tinh dịch, nước bọt, thuốc nhuận tràng và thuốc kích dục vào cà phê của đồng nghiệp suốt 10 tháng, sau khi tỏ tình không thành công với cô này. Thủ phạm bị kết án 3 năm tù.

                                                                                                                                                                                           Theo Ione