leftcenterrightdel
Lực lượng thực thi pháp luật điều tra tại hiện trường phát hiện thi thể người nhập cư trong một xe tải ở San Antonio, bang Texas. (Ảnh: Getty Images/TTXVN) 

Ngày 20/7, một Đại bồi thẩm đoàn của Mỹ ngày 20/7 đã quyết định truy tố 4 nghi can, gồm cả lái xe, liên quan tới cái chết của 53 người di cư trong thùng của xe đầu kéo bị bỏ lại ở ngoại ô Sang Antonio, bang Texas ngày 27/6 vừa qua.

Các công tố viên trước đó đã tiến hành truy tố 4 nghi can trên. Với các cáo trạng nghiêm trọng, Đại bồi thẩm đoàn tại Sang Antonio quyết định đưa các bị cáo này ra xét xử.

Văn phòng Luật sư Mỹ ở quận phía Tây Texas cho biết lái xe là Homero Zamorano Jr, 46 tuổi, cư trú tại thành phố Pasadena, thuộc bang Texas và đồng phạm là Christian Martinez, 28 tuổi ở khu Palestine, thuộc bang Texas có thể phải đối mặt với án tử hình hoặc chung thân nếu bị kết tội.

Hai bị cáo người Mỹ này bị truy tố với loạt tội danh cấu kết vận chuyển người di cư trái phép dẫn đến tử vong và nhiều người bị thương tích nghiêm trọng.

Trong một thông báo riêng rẽ, các công tố viên cho biết đại bồi thẩm đoàn cũng truy tố 2 người Mexico nghi sở hữu súng trong khi cư trú bất hợp pháp tại Mỹ là Juan Claudio D'Luna Mendez, 23 tuổi và Juan Francisco D'Luna Bilbao, 48 tuổi.  Mỗi người phải đối mặt với 10 năm tù nếu bị kết tội.

Chiếc xe đầu kéo chở những người di cư, trong đó một nửa là người Mexico còn lại là từ các nước Trung Mỹ như Guatemala, Honduras và El Salvador, được phát hiện bị bỏ lại trong một khu công nghiệp hoang vắng gần đường cao tốc cách biên giới Mỹ-Mexico khoảng 250 km về phía Bắc. Nhiệt độ tại khu vực này thời điểm đó lên tới 39,4 độ C./.

Theo vietnamplus