leftcenterrightdel
 

Tháng 6/2002, Tạ Vân Thanh đến trại cai nghiện đón con gái 30 tuổi Tiểu Bình về nhà. Thế nhưng chỉ 3 tháng sau, Tạ Vân Thanh lại bị cảnh sát bắt vào tù. Điều đáng kinh ngạc hơn là người mẹ 60 tuổi bị phán tử hình.

Trước ngày hành hình, Tiểu Bình và anh trai Tiểu Ba cùng đến trại giam thăm mẹ. Cách lớp kính dày, hai người tổ chức sinh nhật 60 tuổi cho mẹ. Cả hai cùng nâng bánh kem sinh nhật và thổi nến. Nhìn hai đứa con trước mặt, người mẹ nghẹn ngào không nói nên lời.

Nữ doanh nhân phạm tội tử hình

Ngày 4/9/2002, tiếng còi cảnh sát vang lên, Tạ Vân Thanh ngồi trên xe nhìn chằm chằm vào hai tay bị còng, ngẫm nghĩ lại những gì đã qua. 

Tạ Vân Thanh từng chứng kiến con trai và con gái bị còng tay, bất lực nhìn chúng vào trại cải tạo. Chỉ là bà không hề nghĩ đến có một ngày mình cũng lâm vào cảnh này. 

leftcenterrightdel
 

Trên con đường xe cảnh sát chạy qua, bà từng sở hữu mấy cửa hàng đắt giá. Ở thành phố Thành Đô phồn vinh này, không ai không biết đến nữ doanh nhân Tạ Vân Thanh.

Không chỉ là cửa hàng thời trang, nhà hàng lẩu, trung tâm đồ điện gia dụng… Tạ Vân Thanh còn đầu tư vào rất nhiều xí nghiệp, sở hữu khối tài sản khổng lồ, được nhiều người ngưỡng mộ và trọng vọng. 

Thời điểm 30 tuổi, Tạ Vân Thanh đã chạm đến đỉnh vinh quang, cả ngày chỉ tay năm ngón mà tận hưởng cuộc sống giàu sang phú quý. 

Thế nhưng không ngờ, một ngày của tháng 9/2002, nữ doanh nhân lẫy lừng Thành Đô đã bị phán tử hình.

leftcenterrightdel
 

Con trai và con gái bị tha hóa

Tạ Vân Thanh có 4 đứa con. Bà và chồng ly hôn từ sớm, hai đứa con đầu ở với bà, hai đứa con sau ở với bố nhưng vẫn thường đến thăm mẹ. 

Sau ly hôn, Tạ Vân Thanh chuyên tâm chăm sóc con cái và kiếm tiền. Sự nghiệp thành công rực rỡ, Tạ Vân Thanh lại càng yêu thương con cái hơn. Chỉ là tình yêu này đã bị biến chất, trở thành nuông chiều sinh hư.

Con cái phạm lỗi, Tạ Vân Thanh chỉ nói: “Chỉ cần có tiền thì mọi chuyện đều không thành vấn đề”. Bà cho con cái điều kiện vật chất, để chúng sống như ông hoàng, bà chúa. 

leftcenterrightdel
 

Cứ thế, con trai cả Tiểu Ba và con gái Tiểu Bình đã dần lầm đường lạc lối, sa vào những thứ phạm pháp.

Bị trường đuổi học, Tiểu Ba theo mẹ làm việc. Anh bắt đầu dấn thân vào những nơi không mấy “trong sạch” như quán bar, Karaoke… 

Mấy năm sau, Tiểu Bình làm mẹ khi còn chưa hoàn thành cấp 3. Cũng giống như anh trai, cô ăn chơi sa đọa không có đường lui. Năm 1993, cả hai anh em đều vướng vào tệ nạn, nghiện ngập chất cấm. 

Phát hiện tiền công ty bị thiếu hụt, Tạ Vân Thanh âm thầm điều tra mới “chết đứng” khi biết 2 đứa con của mình trở thành “quỷ nghiện”.

Xông vào phòng, Tạ Vân Thanh giật túi thuốc trong tay con trai và con gái, nhìn con bằng ánh mắt tức giận chưa từng có. 

Chứng kiến cảnh 2 đứa con đau khổ khi lên cơn, Tạ Vân Thanh khóc rống lên trong bất lực và ân hận. 

Sự nghiệp xuống dốc, bước chân vào con đường bán chất cấm

Bình ổn lại cảm xúc, Tạ Vân Thanh lạnh lùng nói với Tiểu Ba và Tiểu Bình: “Đi trại cai nghiện”. Đây cũng là lần đầu tiên Tạ Vân Thanh kiên quyết với con như vậy, bởi lẽ bà đã nhận ra nếu bản thân tiếp tục dung túng thì chỉ hại con mà thôi. 

leftcenterrightdel
 

Nén nước mắt, Tạ Vân Thanh đưa con vào trại cai nghiện, mặc cho chúng nài nỉ hay van xin. Bà hiểu rõ con cái có thể hận mẹ, nhưng vẫn dứt khoát vì muốn chúng có thể bắt đầu lại cuộc sống mới khi cai nghiện thành công. 

Hơn 1 năm sau, Tiểu Ba và Tiểu Bình được ra khỏi trại. Những tưởng ngày tháng hạnh phúc đã đến nhưng Tạ Vân Thanh lại bị cuộc đời “vả mặt” đau đớn khi quá khinh thường chất kích thích. Quả nhiên không lâu sau, Tiểu Ba và Tiểu Bình lại một lần nữa sa vào nghiện ngập. 

Quá mệt mỏi với cuộc đời, Tạ Vân Thanh chỉ có thể mượn những trò đỏ đen để giải sầu, từ đó bỏ bê sự nghiệp, tài sản theo đó tiêu tán. Con trai và con gái cũng bòn rút tiền bạc để mua thuốc thỏa mãn cơn nghiện. 

Tài sản mất hết, con cái không ngừng đòi tiền, Tạ Vân Thanh quyết định dấn thân vào con đường bán chất cấm.

Ngày 1/9/2002, Tạ Vân Thanh vận chuyển 616,48g heroin vào Thành Đô.

Sa lưới

Ngày 4/9/2002, Tạ Vân Thanh (59 tuổi) đã chia thuốc bột trắng thành những túi nhỏ. Lần đầu tiên làm chuyện phạm pháp khiến bà vô cùng căng thẳng. 

Suy nghĩ chỉ mới nảy ra trong đầu thì cửa đột nhiên mở ra, cảnh sát cầm súng chỉ thẳng vào Tạ Vân Thanh. Lúc này, bà biết cuộc đời đã kết thúc tại đây. 

leftcenterrightdel
 

Vì vận chuyển và tàng trữ lượng lớn chất cấm nên Tạ Vân Thanh bị phán tội tử hình vào ngày 25/3/2003. Nghe thấy phán quyết của tòa án, điều Tạ Vân Thanh nghĩ đến nhiều nhất không phải cái chết, mà là hai đứa con nghiện của mình. 

Ngày 12/6/2002, Tiểu Ba và Tiểu Bình vào tù thăm mẹ. Cách tấm kính dày, Tiểu Bình khóc nức nở đến thê lương, Tiểu Ba ngồi bên cạnh im lặng nhìn mẹ. 

Nhìn thấy hai đứa con ngồi bên kia, Tạ Vân Thanh cũng không cầm nổi nước mắt. Bà đưa tay sờ lên tấm kính như thể xoa má con gái, tay còn lại cầm micro:

“Nếu con không cai nghiện mà cứ để thứ chất độc này quấn thân thì xem như đã uổng phí cuộc đời, uổng phí quyền được sống”.

Trước lúc hành hình, Tạ Vân Thanh vẫn đau đáu với cuộc đời của hai đứa con tội nghiệp. Bà mong chúng sống thật đúng nghĩa, sống thay luôn cả phần bà. 

Theo tintuconline