leftcenterrightdel
 Phần Lan áp dụng hộ chiếu kỹ thuật số.
Người dân Phần Lan bay từ thủ đô Helsinki đến Anh đã có thể xuất trình hộ chiếu kỹ thuật số trên điện thoại thay vì hộ chiếu thực. Hành khách trên một số chuyến bay của Finnair, hãng hàng không Phần Lan có thể đi qua khu vực kiểm soát biên giới bằng cách sử dụng thông tin xác thực du lịch kỹ thuật số (DTC), giống như hộ chiếu kỹ thuật số thay vì xếp hàng chờ kiểm soát qua biên giới.

Để làm thông tin xác thực du lịch kỹ thuật số, công dân Phần Lan cần đăng ký với cảnh sát, sau đó đặt lịch hẹn, mang theo hộ chiếu giấy hợp lệ để tạo phiên bản kỹ thuật số. Trong quá trình đăng ký, hành khách sẽ ký vào mẫu chấp thuận, chụp ảnh khuôn mặt để sử dụng cho việc nhận dạng. Mỗi lần đi du lịch, người dân sẽ gửi dữ liệu của mình qua ứng dụng cho Bộ đội Biên phòng Phần Lan từ 36 đến 4 giờ trước chuyến bay.
leftcenterrightdel
Hành khách ở sân bay Helsinki 

Hộ chiếu kỹ thuật số sẽ là cơ hội để hành khách đi qua các trạm kiểm soát nhanh hơn so với khi sử dụng giấy tờ, hộ chiếu truyền thống, mở ra triển vọng sử dụng hộ chiếu điện tử trên toàn châu Âu. Hộ chiếu kỹ thuật số sẽ được thử nghiệm tại sân bay quốc tế Zagreb (Croatia) vào cuối mùa thu này.

Sau khi thông tin được thu thập từ các chương trình thí điểm này, Ủy ban châu Âu sẽ sử dụng thông tin được thu thập như một phần của đề xuất triển khai hộ chiếu kỹ thuật số ở các nước còn lại của Liên minh châu Âu (EU) vào một thời điểm gần nhất trong tương lai.

Theo thoidai