Đặt hoa tại trường trung học ở Conflans Saint-Honorine, sau vụ một giáo viên của trường bị sát hại ngày 17/10/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

 

Một nguồn tin tư pháp Pháp ngày 26/11 cho biết đã có thêm bốn học sinh bị buộc tội liên quan đến vụ thầy giáo Samuel Paty dạy lịch sử, bị một phần tử Hồi giáo cực đoan sát hại dã man hồi tháng trước.

Theo nguồn tin trên, trong số bốn học sinh này, có ba học sinh bị cáo buộc chỉ điểm thầy giáo cho hung thủ. Ba học sinh, trong độ tuổi 13 và 14, đã bị cáo buộc đồng lõa với hung thủ. Học sinh còn lại là con gái của Brahim Chnina - người đã phát động chiến dịch chỉ trích thầy Party trên mạng. Nữ học sinh này bị buộc tội lăng mạ thầy giáo.

Trước đó, đầu tháng này, ba học sinh khác cũng đã bị buộc tội đồng lõa với hung thủ.

Samuel Paty là giáo viên dạy môn lịch sử, bị một đối tượng Hồi giáo cực đoan sát hại ngày 16/10, sau khi ông cho các học sinh xem tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed của người Hồi giáo.

Vụ việc này đã gây chấn động nước Pháp và khiến nhiều người liên tưởng đến làn sóng khủng bố của những đối tượng Hồi giáo cực đoan hồi năm 2015 sau khi tòa soạn báo Charlie Hebdo đăng tải các hình ảnh biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi vụ sát hại thầy giáo Samuel Paty là vụ tấn công của "phần tử khủng bố Hồi giáo."

Ông cũng tuyên bố ủng hộ việc tiếp tục đăng tranh biếm họa và khẳng định không bao giờ nhượng bộ các phần tử Hồi giáo cực đoan. Phát biểu của ông đã dẫn đến làn sóng biểu tình phản đối và kêu gọi tẩy chay hàng hóa Pháp tại nhiều nước.

Theo Bộ Tư pháp của Pháp, nghi can sát hại thầy giáo Samuel Paty là Abdullakh Anzorov, 18 tuổi, người Chechnya thuộc Liên bang Nga. Đối tượng mang theo dao, súng hơi và năm bình gas, đã bị bắn chết sau khi có hành vi chống trả cảnh sát.

Theo Vietnamplus