Ngày 12/11, thẩm phán Park Hyeon-sook chuyên xử tòa hình sự 22 của Tòa án quận trung tâm Seoul kết án Lee một năm tù giam và hai năm quản chế với tội danh vi phạm đạo luật đặc biệt về trừng phạt tội phạm bạo lực tình dục.

Lee hầu tòa với cáo buộc quay lén phụ nữ. Ảnh: Yonhap.

 

Lee (31 tuổi) - thiếu gia, con trai cả của người đứng đầu một công ty dược phẩm ở Hàn - bị bắt hồi tháng 4/2019, vì hành vi bí mật quay lén nhiều phụ nữ trong hơn 10 năm. Lee đặt spycams, trong tiếng Hàn Quốc là "molka", nhằm quay lén video khiêu dâm hơn 30 người phụ nữ đến nhà anh ta. Lee bị phát hiện sau khi cảnh sát thu giữ máy tính xách tay, điện thoại di động, máy ảnh và các phương tiện khác.

Cảnh sát cho biết, camera ẩn được Lee đặt trong phòng tắm, đèn, đồng hồ. Theo hồ sơ cáo buộc, Lee chụp ảnh, quay video các bộ phận "nhạy cảm" trên cơ thể của 4 phụ nữ quan hệ tình dục với anh ta và đăng lên mạng. Hiện có khoảng 30 nạn nhân được xác định.

Thẩm phán Park nói "các bức ảnh và video do bị cáo chụp phơi bày nghiêm trọng cơ thể nạn nhân", nhưng "rất khó để xác định nạn nhân vì khuôn mặt của nạn nhân không được hiển thị rõ ràng trong ảnh hoặc video".

Ông cho biết thêm, "bị cáo đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội trong vụ án này và đã thỏa thuận với các nạn nhân, đồng thời các nạn nhân đang làm đơn yêu cầu tòa án giảm nhẹ hình phạt".

Phía công tố viên đề nghị mức án 5 năm tù giam đối với Lee, song không được tòa chấp nhận.

Quay lén và phát tán trực tiếp trên Internet trở thành vấn đề gây nhức nhối tại Hàn Quốc. Hồi tháng 3/2019, Cục điều tra mạng thuộc Cơ quan cảnh sát Quốc gia Hàn đã bắt giam hai người đàn ông vì hành vi quay lén hơn 1.600 người tại 42 phòng ở 30 khách sạn thuộc 10 thành phố ở Hàn Quốc.

Theo Ione