"Tôi tin chắc rằng không phụ nữ nào ở Mỹ có thể an toàn nếu anh thoát khỏi song sắt. Anh sẽ tiếp tục cưỡng hiếp mọi người vì đó là thứ anh ham muốn và không điều gì có thể cản anh ngoài chính quyền", thẩm phán tòa án Colorado Ben Leutwyler nói với phạm nhân Tre Carrasco trong phiên tòa tuần trước.

Carrasco, 26 tuổi, lĩnh án 136 năm tù sau khi đối mặt với hàng chục tội danh hồi tháng 5, bao gồm bắt cóc, tấn công tình dục và sử dụng vũ khí nguy hiểm để trộm cắp.

                      Bị cáo Tre Carrasco. Ảnh: Cảnh sát hạt Arapahoe.

Tên tội phạm này từng bị giam tại nhà tù Kansas vì tấn công tình dục và tiếp tục bị cáo buộc phạm tội tình dục chỉ vài ngày sau khi được thả. Carrasco sau đó chạy trốn đến Colorado, âm mưu bắt cóc một phụ nữ song bất thành. Y tiếp dùng chiếc xe đánh cắp từ người phụ nữ này, tới nhà một phụ nữ khác và dùng dao đe dọa, cưỡng hiếp cô.

"Bị cáo này là một kẻ săn mồi. Anh ta không thể tồn tại trong xã hội mà không nghĩ tới việc làm hại phụ nữ. Anh ta cảm thấy bản thân có quyền làm vậy với các nạn nhân và đã gây ra biết bao bi kịch", quan chức Colorado Casey Brown nói.

Luật sư biện hộ cho Carrasco trình bày trước tòa rằng thân chủ của mình không có cơ hội để thay đổi bản thân, phục hồi nhân phẩm vì đã ở trong trung tâm giáo dưỡng từ năm 11 tuổi và trải qua những ngày tháng trưởng thành trong tù.

Theo vnexpress