leftcenterrightdel
Những doanh nghiệp trả lương cao nhất nằm ở lĩnh vực công nghệ và tài chính. Ảnh: Nordea. Ảnh: Pexels 

Thông tin này được CNBC Make It đưa ra dựa trên nghiên cứu về báo cáo lương của các sinh viên đã và đang thực thập ở nước Mỹ (trong thời gian từ 1/3/2022 đến 28/2/2023).

Kết quả nghiên cứu cho thấy 10 công ty trả lương cao nhất hiện nay cho thực tập sinh đều thuộc lĩnh vực công nghệ hoặc tài chính. Danh sách cụ thể như sau:

Tên công ty Lĩnh vực Mức lương hàng tháng của thực tập sinh

Stripe

Công nghệ 9.064 USD
Roblox Công nghệ 9.017 USD
NVIDIA Công nghệ 8.280 USD
Coinbase Công nghệ 8.206 USD
Meta Công nghệ 8.160 USD
Capital One Tài chính 8.050 USD
Credit Suisse Tài chính 7.947 USD
Bain & Company Tài chính 7.873 USD
Amazon Công nghệ 7.809 USD
EY-Parthenon Tài chính 7.651 USD

Từ kết quả báo cáo, các nhà nghiên cứu nhận định kỳ thực tập năm 2023 vẫn được trả nhiều hơn so với năm 2022. Nguyên nhân là mức trung bình của 10 công ty trả lương cao nhất năm 2023 là khoảng 8.206 USD, trong khi năm ngoái là 8.100 USD.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy các nhà tuyển dụng trả lương cao nhất cho thực tập sinh, không nhất thiết phải tương ứng với triển vọng kinh doanh được xếp hạng cao nhất.

"Một công ty trả lương cao cho thực tập sinh không nhất thiết phải hoạt động tốt. Xếp hạng triển vọng kinh doanh tích cực chỉ có thể báo hiệu liệu một công ty có khả năng tuyển dụng trong tương lai gần hay không", ông Daniel Zhao, nhà kinh tế trưởng của Glassdoor, nói với CNBC Make It.

Ông Daniel Zhao đưa ra ví dụ Stripe, Meta và Coinbase có xếp hạng triển vọng thấp nhất trong top 10 dù thuộc nhóm trả lương cao nhất cho thực tập sinh. Trong khi đó, NVIDIA vừa có xếp hạng triển vọng kinh doanh cao nhất, vừa là công ty thực tập trả lương cao nhất.

"Trong môi trường kinh tế khó khăn như hiện nay, không có gì lạ khi thấy các chương trình thực tập bị tạm dừng hoặc giảm bớt để công ty cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, một số công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào thực tập sinh ngay cả trong thời điểm khó khăn như một cách để tiếp tục nuôi dưỡng thế hệ tài năng cho doanh nghiệp", ông Zhao nhận định.

Theo zingnews