leftcenterrightdel
 

Cuộc gặp mặt tình cờ ở ga tàu mà nên duyên

Hôm nay là ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Không khí lễ hội tràn ngập khắp nơi. Ai cũng khoe hoa, khoe quà và những lời chúc từ người đàn ông của mình trao tặng.

Với Võ Nhung, 30 tuổi, hiện sinh sống và làm việc tại Đức thì ngày này còn có ý nghĩa đặc biệt hơn. 20/10 năm nay cũng chính là kỷ niệm 5 năm ngày cưới của hai vợ chồng cô.

Chồng Nhung tên Konrad, hơn vợ 8 tuổi và là giáo viên dạy tiểu học tại Đức.

Nhung kể: “Vì ngày kỷ niệm ngày cưới trùng với ngày Phụ nữ Việt Nam nên chồng mình muốn quên cũng không được. Hằng năm vào ngày này hai vợ chồng sẽ tổ chức ăn uống, chúc mừng nhau. Chồng mình cũng là người lãng mạn nên tặng hoa, tặng quà cho vợ. Anh ấy cũng biết rõ đây là ngày lễ ở Việt Nam nên sáng 20/10 đã chúc mừng vợ rồi”.

Cặp đôi này quen nhau tại TP Hồ Chí Minh khi Nhung đang làm thư ký dự án cho công ty xây dựng của Nhật. Konrad hồi ấy là giáo viên ở một trường quốc tế Đức.

Một lần, Nhung ra ga tàu để mua vé cho nhân viên công ty đi Mũi Né thì gặp Conrad và đồng nghiệp cũng xếp hàng mua. Tuy nhiên, vì cả hai người không nói được tiếng Việt, rất lúng túng và tàu sắp chạy nên Nhung đã tiến đến ngỏ ý muốn giúp đỡ.

Nhung nhớ lại: “Lúc đó chỉ còn duy nhất 1 vé tàu giường nằm để ra Mũi Né mà anh lại đi 2 người. Lúc mới gặp mình cứ tưởng là một đôi yêu nhau nên cảm thấy buồn nếu như một người đi, người kia ở lại. Sau đó mình làm liều, cứ mua vé rồi đưa họ lên khoang. Mình nói với anh Konrad đưa cho mình 100 nghìn, mình tiến đến ‘nhờ vả’ anh nhân viên soát vé cho. Cuối cùng họ cũng thành công lên tàu. Cảm kích quá, anh Konrad xin mình số điện thoại để hôm sau quay lại mời mình qua nhà ăn cơm. Mình đồng ý đưa số, từ đó cả hai quen biết nhau”.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Nhung và Konrad gặp nhau tại nhà ga.

Lúc ấy, Nhung cứ nghĩ Konrad đi cùng bạn gái nhưng không phải. Quay lại Sài Gòn, chàng trai người Đức đã mời cô gái Việt đến nhà ăn cơm rồi tiết lộ rằng đó không phải bạn gái, đó chỉ là đồng nghiệp mà thôi.

Cả hai làm quen với nhau, trở thành bạn bè rồi dần dần trở nên thân thiết. Càng tiếp xúc, họ càng thấy có nhiều điểm chung trong sở thích của cả hai như thích thể thao và yêu thiên nhiên.

Nhà Konrad ở Quận 2, nhà Nhung ở Thủ Đức nhưng lúc nào anh cũng đến nhà đưa đón Nhung khi hẹn hò. Có lần vì đi không quen đường anh còn bị Cảnh sát giao thông gọi vào vì quên xi nhan.

“Ấn tượng của mình về Konrad là anh rất hiền, rất yêu trẻ nhỏ, lúc nào qua nhà cũng chơi với cháu mình. Ngoài ra, anh cũng là một người lãng mạn, thích nói lời yêu thương”, Nhung chia sẻ.

Cả hai yêu nhau được hơn 1 năm thì Konrad hết hợp đồng làm việc và quay về Đức. Lúc đó, Nhung cũng đang chuẩn bị hồ sơ để xin đi du học Đức theo hệ tiếng Anh. Nhưng do sơ suất về chuyện nộp hồ sơ nên cô đã trượt. Sau đó là quãng thời gian yêu xa đằng đẵng của cả hai. Nhung cũng quyết tâm đi học tiếng Đức để có thể thoải mái nói chuyện với Konrad bằng tiếng mẹ đẻ của anh.

Mối quan hệ bị ngăn cản và chuyện về gia đình chồng tuyệt vời

Yêu thì dễ nhưng để tiến đến hôn nhân với Konrad, Nhung gặp không ít rào cản. Gia đình cô và nhất là chị gái không đồng ý mối quan hệ này. Tất cả cũng đến từ sự lo lắng của người chị dành cho Nhung.

Nhung nhớ lại: “Hồi đó anh khá gầy, không hợp khí hậu Sài Gòn nên hay bị cảm. Phần khác nữa, vì anh là người ngoại quốc nên gia đình mình sợ, chẳng rõ gia đình đối phương thế nào, anh còn độc thân thật hay vợ con đề huề rồi mà lừa đảo. Chị mình phản ứng khá gay gắt, mình vẫn nhớ một câu chị nói như thế này: ‘Mày mà yêu nó thì từ nay mày không có người chị này nữa’.

Mình cũng thấu hiểu cho chị và gia đình bởi nó cũng xuất phát từ sự bảo vệ, lo lắng của người nhà thôi. Tuy nhiên, mình yêu anh ấy và quyết bảo vệ tình yêu này. Tính mình từ trước đến nay luôn tự chịu trách nhiệm với mọi chuyện đã làm như vậy đấy. Sau này anh qua Việt Nam về quê chơi, gặp anh rồi dần dần ai cũng quý, anh hiền lành, vui tính và chân thành lắm. Từ đó người nhà cũng ủng hộ mối quan hệ này”.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 

Như vậy là sau 2 năm yêu xa, Nhung đã qua Đức để đoàn tụ với Konrad. Cả hai cũng tổ chức hôn lễ ở đây và chọn ngày 20/10 là ngày kết hôn. Đó vốn là một ngày lễ ý nghĩa nhưng với gia đình Nhung, nó lại càng đáng nhớ và giàu ý nghĩa hơn nữa.

“Chồng mình cũng biết đây là ngày lễ lớn ở Việt Nam. Năm nay, gia đình không được quây quần vì anh và con gái đang đi du lịch tại Ý. Mình vì hết phép do tháng trước về Việt Nam chơi nên ở nhà. Dù vậy nhưng anh cũng có nhắn tin chúc mừng và hẹn khi quay về sẽ hẹn hò cùng vợ”, Nhung kể.

Kết hôn năm 2017, Nhung có ý định sẽ học đại học sau đó. Tuy nhiên cô sớm có bầu con gái Vy Lam nên kế hoạch bị hoãn lại.

leftcenterrightdel
Nhung rất được bố mẹ chồng yêu quý. 

Nhắc đến gia đình chồng, Nhung rất hạnh phúc khi được tất cả mọi người thấu hiểu, yêu thương. Mẹ chồng Nhung rất tâm lý.

Cô kể: “Có lần mình cột tóc bằng dây chun buộc ni lông. Mẹ để ý nên mua dây cột tóc và để trước cửa phòng mình kèm mẩu giấy nhắn: ‘Mẹ hi vọng vòng này sẽ không làm đau tóc của con’. Ba chồng mình có sở thích rửa bát. Ba có công ty riêng, ở công ty là ông chủ, về nhà lúc nào cũng nhận việc rửa bát cho cả nhà. Vì thích rửa nên giờ gia đình vẫn chưa mua máy rửa bát.

Mình thì chẳng có năng khiếu gì nhưng lại gả vào gia đình toàn người làm nghệ thuật. Chồng là giáo viên nhạc, chị chồng là giảng viên trường thời trang kiêm nhà tạo mẫu, em chồng là thạc sĩ thanh nhạc. Chỉ có mỗi mình, nhân viên văn phòng ngành xuất nhập khẩu”.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Gia đình cô luôn sắp xếp thời gian cuối tuần dành cho nhau. 

Kết hôn 5 năm, cuộc sống của Nhung rất hạnh phúc ở xứ người. Hai vợ chồng cô rất hiếm khi cãi vã vì rất hiểu đối phương. Họ cũng cố gắng để dành nhiều thời gian cho gia đình. Ngày thường vợ chồng đi làm, con đi nhà trẻ nên mỗi cuối tuần, gia đình cô lại cùng nhau đi hiking trong rừng, đi xe đạp, gặp bố mẹ.

“Nếu lấy chồng Tây, bạn đừng sốc vì chồng có thể sẽ ít bạn bè. Nếu có thì cũng lâu lâu mới gặp mặt. Bình thường, các ông chồng thường thích dành thời gian cho vợ con. Họ coi vợ như một người bạn, người tri kỷ, luôn chia sẻ tất cả cho nhau nghe, cùng nhau tham gia vào những chuyến đi chơi, đi khám phá.

Với mình thì mình luôn lắng nghe chồng nói, khuyến khích anh tâm sự những chuyện ở chỗ làm, những chuyện hằng ngày. Ngoài ra, việc nói lời yêu thương cho nhau cũng là cách giúp hôn nhân hạnh phúc hơn”, Võ Nhung kể.

Đúng là một cuộc hôn nhân thật sự thú vị và đáng yêu. Chúc cho Nhung và gia đình sẽ luôn hạnh phúc, cuộc sống nhiều niềm vui như bây giờ nhé!

An Thanh