leftcenterrightdel
 Những ông chồng vô tâm khiến cuộc sống chung căng thẳng, ức chế (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK)

Một tiểu thuyết ngôn tình của Trung Quốc kể về đôi vợ chồng trẻ đã ly hôn, nhưng sau khi ly hôn, anh chồng bỗng thấy vợ cũ của mình có sức cuốn hút kỳ lạ và anh bắt đầu theo đuổi vợ cũ. 

Trong cuộc sống chung trước kia, có vẻ như không ai có lỗi, nhưng cô vợ thấy không được chồng tôn trọng. Anh chồng “đại gia” kiêu ngạo, luôn nhìn vợ mình bằng ánh mắt lạnh nhạt, trong khi cô rất yêu anh. 

Một lần, cô vợ vô tình nghe được đối thoại giữa chồng và ông nội chồng. Ông cụ muốn hai vợ chồng sinh con, nhưng chồng cô thốt lên lời chói tai, với ý cô không xứng để có con.  Bị xúc phạm, cô đề nghị ly hôn. Ban đầu anh chồng không đồng ý, nhưng cô vợ đã quyết.

Sau ly hôn, cô ra nước ngoài học viết kịch bản phim. Về nước, vô tình kịch bản của cô lọt vào tầm ngắm của công ty chồng cũ và họ đặt vấn đề hợp tác làm phim. Tất nhiên, là truyện có sự sắp xếp của nhà văn, nhưng có những chi tiết rất… quen.

Chẳng hạn như sống với nhau ba năm mà anh chồng không hề biết vợ bị chứng dị ứng các loại thực phẩm như thịt bò, hải sản… Một lần đối tác chiêu đãi, anh mới biết cô không ăn được thịt bò; trong khi thời gian sống chung với nhau, biết anh thích ăn thịt bò ngày nào mâm cơm cũng có món thịt bò rất ngon do cô chế biến. Hay, lúc bệnh đau bao tử của anh tái phát cũng là những ngày tháng cô cần mẫn làm cho anh các món ăn theo chế độ người bệnh mà đến bây giờ anh mới hiểu. 

Anh phát hiện ra vợ cũ xinh đẹp, quyến rũ biết bao, nhưng hồi sống chung anh không quan tâm điều đó. Tuy vợ cũ vẫn còn yêu chồng nhưng giờ đây bên cạnh cô là một anh chàng đại gia, đẹp trai ngời ngời, lại độc thân với rất nhiều người đẹp vây quanh. Có nhiều tình huống éo le tạo rào cản khiến hai người rất khó tái hợp. Hơn nữa, giờ đây cô vợ không còn như ba năm trước, chỉ biết cung cúc tận tụy phục vụ chồng từ đôi giày, cái cà vạt cho đến hộp kem cạo râu…

Cô có nghề nghiệp là một biên kịch nổi tiếng, độc lập về tài chính, vài người theo đuổi, nói chung là cô “trưởng thành” hơn xưa rất nhiều.

Chính điều đó khiến cô có sự quyến rũ kỳ lạ và anh chồng cũ ngày càng đắm đuối. 

Câu chuyện trên được kể trong một bàn cà phê. Người nghe lao nhao hỏi: “Rồi anh chồng có chinh phục được vợ cũ hay không? Vì cô còn yêu anh ta mà!”. 

Người kể nói rằng, chị đọc truyện này từ một cái app tải xuống và câu chuyện chưa chấm dứt. Mỗi ngày nhà văn đưa lên một chương, có chương lôi cuốn, đang đọc giữa chừng thì hết, rất bực bội. 

Chủ đề “khi chồng vô tâm thì sao” liền được nhóm phụ nữ thảo luận sôi nổi. Một người gay gắt lên tiếng kể chuyện ông chồng cũ của chị ngày xưa. Một lần chị bị ngã, vào bệnh viện khâu mấy mũi. Anh chồng đi làm về nhìn vợ rồi nói: “Tưởng là nặng lắm vội vàng về, làm lỡ chầu nhậu với bạn”. Chị nghe mà điếng trong lòng!

Những cư xử không công bằng trong gia đình lâu dần hóa thành những điều chán ngán. Chồng coi bạn nhậu quan trọng hơn vợ, đưa tiền cho vợ thì “nhỏ giọt” mà ăn xài với bạn bè thì bao la.

Một ngày chị cương quyết ly hôn, mấy mẹ con rau cháo qua ngày cũng thấy nhẹ nhàng. Đến giờ, một tay chị dựng vợ gả chồng, mua nhà cho con mà không hề có sự trợ giúp nào từ phía chồng cũ, nhưng chị không lấy làm buồn lòng vì “biết tính ông ấy như vậy rồi”. Chị nói: “Ổng có gia đình riêng ngay sau đó, mình chẳng màng để ý, bởi cuộc sống không có ổng thấy dễ chịu hơn”. 

leftcenterrightdel
 Áp lực và ức chế tích tụ sẽ tới lúc phá toang hạnh phúc (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK)

 
Một chị khác kể chuyện, tết vừa rồi chị nghỉ phép. Một hôm chị nhờ chồng chở đến cơ quan lấy quà tết. Vì là ngày cuối năm chị mới rủ chồng đi, kiểu như kết hợp đi xem đường sá tết nhất, chứ chị thừa sức đi một mình. Vừa đến cơ quan vợ, thấy công viên phía trước trang hoàng hội hoa xuân, anh chồng hỏi: “Họ làm gì vậy?”. 

Chị vợ ngỡ ngàng, vì cả chục năm nay hội hoa xuân luôn tổ chức ở đây, chồng chị không biết hay sao? Anh chồng thật thà nói không biết.

Chị kết luận: “Vậy đấy, gần như ổng không hề biết chỗ nào ngoài các quán nhậu!”.

Có người cho đó là chuyện nhỏ, bởi vô tâm là “thuộc tính” của các ông chồng, nhưng chị này không đồng ý. Chị cho rằng, do phụ nữ hay xuê xoa, bỏ qua, bao dung, lại ôm đồm… nên các ông chồng mới ngày càng vô tâm. Gia đình như thế sao hạnh phúc được. Mang tiếng có chồng mà làm gì cũng “mình ên”.

Phụ nữ chỉ biết hy sinh, không đòi hỏi việc quan tâm ngược lại nên mãi hoài thua thiệt. 

Như vậy thì phải làm sao khi đàn ông đa phần là vô tâm? Một câu hỏi đặt ra không ai trả lời được. Mãi sau một chị mới nói: “Hãy dạy cho con trai biết quan tâm đến vợ. Còn mình thì… thôi. Lỡ rồi!”. 

Theo phunuonline