leftcenterrightdel
Giải đấu được Câu lạc bộ Tennoji Osaka đăng cai tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổ chức Giao lưu Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. 
leftcenterrightdel
 Giải đấu thu hút trên 120 vận động viên đến từ 7 câu lạc bộ Karate-do của người Việt đang sinh hoạt trên khắp các tỉnh thành của Nhật Bản về tham dự.
leftcenterrightdel
 Các vận động viên tham gia 28 nội dung thi đấu như Kumite, Kata cá nhân và đồng đội.
leftcenterrightdel
 Ông Trần Văn Phúc, Trưởng Ban tổ chức cho biết mục đích tổ chức giải lần này nhằm chào mừng kỉ niệm ngày cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9. Giải đấu không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đồng bào đang sinh sống và làm việc tại Nhật, mà còn là dịp để kiểm tra, đánh giá năng lực của các vận động viên, lựa chọn ra các nhân tố có tố chất tham gia các giải đấu lớn của Nhật Bản.
leftcenterrightdel
 Giải đấu cũng thu hút được sự quan tâm của khá đông khán giả người Nhật Bản tới cổ vũ. Bà Ooki Miruko, một cổ động viên người bản địa đang sinh sống tại TP Osaka cho biết, bà cảm thấy bất ngờ vì đây là bộ môn thể thao truyền thống của người Nhật nhưng lại được rất đông các bạn trẻ Việt Nam tham gia luyện tập và thi đấu.
leftcenterrightdel
 Giải đấu thu hút cả các em nhỏ tham gia.
leftcenterrightdel
 Giải đấu lần này đó là có áp dụng công nghệ VAR vào trận đấu giúp cho trận đấu công bằng hơn, thể hiện được tính công bằng nhất có thể cho giải đấu.
leftcenterrightdel
 Về trình độ các vận động viên khá tốt, không có sự chênh lệch lớn nên các trận đấu diễn ra hấp dẫn từ đầu và tranh nhau từng điểm một.
leftcenterrightdel
 Các thành viên của Câu lạc bộ Tennoji.
leftcenterrightdel
 Sau một ngày thi đấu sôi nổi và kịch tính, BTC đã trao giải Nhất toàn đoàn cho CLB Tsuki, giải Nhì thuộc về CLB Osaka và giải Ba thuộc về CLB Tokyo.
leftcenterrightdel
 BTC cũng trao các giải cá nhân cho các VĐV như: Nguyễn Gia Thạnh - Huy chương vàng nội dung Kata huyền đai nữ, Lương Đình Đạt - Huy chương vàng Kata đai màu, Cao Hà Chi - Huy chương vàng Kumite nữ dưới 6 tuổi, Chu Thị Kim Khánh - Huy chương vàng Kumite nữ 45kg, Hoàng Thị Hiền - Huy chương vàng Kumite nữ 50kg, Hán Quang Thuỵ - Huy chương vàng Kumite nam 70kg, Dương Thị Phượng - Huy chương vàng Kumite huyền đai nữ...
leftcenterrightdel
 Ông Dương Xuân Minh - Trưởng đại diện môn phái Nghĩa Dũng Karate-do tại Nhật Bản vui mừng vì giải đấu lần này có sự tham gia của các vận động viên ở rất nhiều lứa tuổi khác nhau thuộc các thế hệ thứ hai, thứ ba của người Việt ta tại Nhật Bản. Thông qua việc tham gia tập luyện thi đấu, cộng đồng người Việt ta thêm gắn kết nhau hơn và để lại rất nhiều hình ảnh tốt đẹp đối với người dân Nhật Bản.

Theo thoidai