leftcenterrightdel
Các nghệ sỹ biểu diễn trong đêm nhạc. (Ảnh: Đỗ Vân/TTXVN) 

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, tối 17/8, tại Band Academy Singapore đã diễn ra buổi hòa nhạc trực tiếp “Hà Nội trong tôi” do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore tổ chức.

Đêm nhạc là sân chơi giúp tăng cường gắn kết trong cộng đồng, nuôi dưỡng tình cảm hướng về Tổ quốc và đặc biệt ý nghĩa khi số tiền thu được từ bán vé sẽ được đóng góp cho cộng đồng để tổ chức Lễ hội Trung Thu 2024 cho các em nhỏ.

Đêm nhạc có sự tham gia của ca sỹ Anh Đào, Giảng viên thanh nhạc Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, cùng các giọng hát tài năng của cộng đồng, được đông đảo những người yêu âm nhạc tại Singapore đón nhận.

leftcenterrightdel
 Ca sỹ Anh Đào trình diễn trong đêm nhạc. (Ảnh: Đỗ Vân/TTXVN)

 

Trong khán phòng kín chỗ, khán giả đã được hòa mình vào những giai điệu thân thương về Hà Nội và quê hương của các nhạc sỹ Trần Tiến, Phú Quang, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên…, như "Ngẫu hứng phố," "Hà Nội mùa thu," "Hà Nội 12 mùa hoa," "Khát vọng tình yêu," "Khúc mùa thu," "Sao biển," "Hà Nội của tôi," "Việt Nam quê hương tôi"…

Màn phối hợp ngẫu hứng “cực phiêu” giữa hai tay guitar và piano đã đẩy đưa cảm xúc của khán giả theo các cung bậc cùng với giọng ca trầm mặc, hoài cổ của ca sỹ Anh Đào, dí dỏm, bốc lửa của Anh Quân, trong sáng, nhẹ nhàng của Thiện Nhân, Châu Giang...

Màn giao lưu giữa ca sỹ và khán giả, những bài hát theo yêu cầu đã đưa ca sỹ cũng như những người yêu âm nhạc trong khán phòng xích lại gần nhau, tạo nên một buổi tối vô cùng ấm áp, ý nghĩa.

Phát biểu tại buổi hòa nhạc, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng đánh giá cao nỗ lực của ban tổ chức sự kiện, nhấn mạnh sự kiện là cơ hội để gắn kết cộng đồng, hướng về quê hương và cần tiếp tục được phát huy.

Chia sẻ cảm xúc sau sự kiện, Trịnh Thị Mai, 39 tuổi, lao động tại Singapore cho biết: “Khi biết tin về sự kiện, chúng em rất hào hứng vì ở Singapore rất hiếm khi được tham dự chương trình nghe nhạc Việt. Em sang đây đã 5 năm và rất nhớ quê, đây là cơ hội để chúng em được nhớ lại kỷ niệm ngày xưa, nhớ về quê hương… Sau khi biết mục đích của chương trình là quyên góp cho chương trình Trung Thu của các bé, em thấy chương trình càng có ý nghĩa và em rất vui khi được tham gia sự kiện này.”

leftcenterrightdel
Ca sỹ Thiện Nhân trình diễn tại đêm nhạc. (Ảnh: Đỗ Vân/TTXVN) 

Bà Liz Nguyễn, Đại diện Ban tổ chức chương trình, cho biết để tổ chức được buổi hòa nhạc trực tiếp như vậy là cả một quá trình chuẩn bị, từ thời điểm, địa điểm tổ chức cho tới khách mời, nội dung và mục đích của chương trình.

Nguồn quỹ thu được từ đêm nhạc dù không nhiều nhưng đóng góp thiết thực cho hoạt động Tết Trung Thu cho các bé vào tháng 9 tới./.

Theo vietnamplus