Lễ hội đã thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc, đại diện từ các trường đại học, doanh nghiệp đến từ tỉnh Nghệ An và đặc biệt hơn cả là rất đông đảo các bạn sinh viên đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc.

Ấn tượng lễ hội 'Ngày Việt Nam' tại Jeonnam-Gwangju
Các tiết mục văn nghệ truyền thống tại sự kiện. (Nguồn: Hội Người Việt Nam tại Gwangju-jeonnam)

Ông Nguyễn Viết Phong, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Jeonnam-Gwangju cho biết thông qua lễ hội này Ban tổ chức muốn quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè Hàn Quốc và quốc tế, cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế, chính trị giữa hai nước và giữa tỉnh Nghệ An-thành phố Gwangju.

Đồng thời, lễ hội cũng tạo sân chơi bổ ích cho bà con cộng đồng, là cầu nối tạo sự đoàn kết tương trợ lẫn nhau giữa những người Việt đang sinh sống học tập và làm việc trong khu vực.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Yu Min Bong, Tổng thư ký Hiệp hội Thống đốc Hàn Quốc, cho rằng lễ hội là dịp để mọi người có thể trải nghiệm văn hóa Việt Nam, trực tiếp tiếp cận các sản phẩm của các doanh nghiệp lớn của Việt Nam. Lễ hội góp phần đổi mới hợp tác giao lưu giữa thành phố Gwangju và đơn vị kết nghĩa là tỉnh Nghệ An.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng khẳng định tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng chính quyền thành phố Gwangju, Hiệp hội GAROK và Hội Người Việt Nam tại Gwangju trong triển khai các hoạt động có ý nghĩa, góp phần tăng cường hợp tác địa phương và giao lưu nhân dân hai nước.

Theo ông Nguyễn Nam Đình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An, sự kiện là cơ hội giới thiệu đến người dân thành phố Gwangju văn hóa truyền thống của Nghệ An, đặc biệt là dân ca Ví-Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO vinh danh là văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Ấn tượng lễ hội 'Ngày Việt Nam' tại Jeonnam-Gwangju
Các trò chơi truyền thống thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham gia. (Nguồn: Hội người Việt tại Jeonnam-Gwangju)
 

Tại lễ hội lần này, các chương trình đã diễn ra thành công với các tiết mục nghệ thuật dân gian được thực hiện bởi đoàn biểu diễn nghệ thuật tỉnh Nghệ An, các tiết mục ca nhạc sôi động từ ca sĩ Han Sara.

Ngoài ra, các tiết mục biểu diễn áo dài, trải nghiệm các trang phục truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, trải nghiệm nền ẩm thực đặc sắc của ba miền Bắc-Trung-Nam cùng các trò chơi truyền thống đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham gia.

Theo TG&VN