Một đoạn video do người dân đưa lên Facebook cho thấy ít nhất 8 hoặc 9 nghi phạm đeo mặt nạ đến trung tâm mua sắm bằng 3 ô tô.

Bạo lực tiếp diễn ở Little Saigon, TP.Oakland - ảnh 1

Các nghi phạm đột nhập một trung tâm mua sắm ở Little Saigon thuộc TP.Oakland vào sáng 19.9

ẢNH: CHỤP TỪ CLIP

Ông Peter Tang, chủ trung tâm mua sắm trên, cho hay nhiều người thuê chỗ kinh doanh đang nản chí và lo lắng vì tội ác vẫn tiếp diễn, trong khi cảnh sát phản ứng chậm. Hồi đầu tháng trước, 7 cơ sở kinh doanh ở khu Little Saigon đã bị trộm “khoắng sạch” chỉ trong hơn 90 phút, gây thiệt hại lớn, theo báo San Francisco Chronicle. Trước đó ngày 13.6, nhiều chủ cửa tiệm người gốc Việt ở Little Saigon lần đầu tiên lên tiếng về nạn tội phạm lộng hành và đề nghị chính quyền Oakland hỗ trợ kết thúc tình trạng này.

Ngoài ra, cộng đồng người Mỹ gốc Á ở Little Saigon tiếp tục là nạn nhân của nạn bạo lực súng đạn, theo trang AsAmNews. Vào ngày 21.8, một nữ nha sĩ gốc Á bị bắn chết giữa ban ngày trong một vụ cướp ở Little Saigon. Vài ngày trước đó, một phụ nữ gốc Việt đã bị trúng 3 viên đạn lạc trong một vụ đọ súng ở khu vực, khiến bà phải nhập viện, nhưng vụ việc mới được cô Roxana, con gái của nạn nhân, chia sẻ. Cô Roxana cho hay mẹ cô đã bị cướp nhiều lần và thậm chí bị đấm, nhưng việc trúng đạn lạc là vụ đáng sợ nhất trong cuộc đời của mẹ cô vì vụ đó khiến bà suýt chết.

Theo Thanh niên