Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại UAE.

Bày tỏ vui mừng thấy cộng đồng người Việt Nam tại UAE đã tương trợ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống, hòa nhập xã hội sở tại, Chủ tịch Quốc hội mong muốn bà con đoàn kết, giữ gìn bản sắc dân tộc, hướng về đất nước, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời mong muốn bà con luôn tuân thủ pháp luật của nước sở tại, thực sự là hình ảnh, cầu nối quan trọng góp phần tăng cường và củng cố quan hệ hợp tác hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và nước bạn.

Biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện đã khắc phục những khó khăn vất vả để hoàn thành tốt công việc do Đảng và Nhà nước giao phó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Đảng, Nhà nước và Quốc hội luôn dành sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài hoạt động một cách thuận lợi nhất nhằm góp phần phục vụ công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam Phạm Bình Đàm, cùa bà con cộng đồng đang sinh sống và làm việc tại UAE.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Lễ bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh các Nữ Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 11.

Trước đó, tối 13/12 (giờ địa phương), tại thủ đô Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), Hội nghị Thượng đỉnh các nữ Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 11 đã tiến hành Phiên bế mạc sau hai ngày làm việc. 

Tại Phiên Bế mạc, các nữ Chủ tịch Quốc hội đã nhất trí thông qua Tuyên bố Abu Dhabi “Đoàn kết để định hình tương lai, vì một thế giới tốt đẹp hơn”.

Tuyên bố khẳng định 38 điều trong Tuyên bố của Hội nghị Thế giới các Chủ tịch Quốc hội lần thứ tư về Dân chủ vì hòa bình và phát triển bền vững​ xây dựng thế giới theo ý nguyện của người dân; và nhắc lại các nguyên tắc và hành động được khuyến nghị trong báo cáo tóm tắt của Hội nghị các nữ Chủ tịch Quốc hội lần thứ 10 về Đổi mới vì Bình đẳng giới: Hiện thực hóa phát triển, hòa bình và dân chủ vì phụ nữ và nam giới. 

Tuyên bố cam kết góp phần thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững 2030 của Liên ​hợp ​quốc, Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu và Khung hành động Sendai về giảm thiểu rủi ro thiên tai; cũng cam kết góp phần thực hiện Tuyên bố và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh, cũng như giải quyết tất cả hình thức phân biệt đối xử và bạo lực chống lại phụ nữ và trẻ em gái... 

Tuyên bố thống nhất, “Đoàn kết để định hình tương lai” thông qua cam kết hợp tác và thúc đẩy quan hệ đối tác giữa chính phủ, khu vực tư nhân và xã hội nói chung để giải quyết các thách thức mà thế giới chúng ta đang đối mặt. 

Trong Tuyên bố Abu Dhabi, các nữ Chủ tịch Quốc hội cam kết: Đặt hạnh phúc của người dân, hòa bình, thịnh vượng và sự toàn vẹn của hành tinh này và nhân loại vào vị trí cốt lõi trong các mục tiêu chiến lược của nghị viện và vào vị trí trung tâm trong nỗ lực phát triển...

H.Đan (tổng hợp)