leftcenterrightdel
 Các đội tham dự đại hội thể thao của cộng đồng người Việt tại Singapore. (Nguồn: VNYA)

Lấy tên “Văn Lang” - nhà nước đầu tiên của người Việt do các Vua Hùng gây dựng, đại hội thể thao gợi nhớ về cội nguồn, quê hương Việt Nam của mỗi người con xa xứ.

Qua đại hội, Ban tổ chức hy vọng tất cả mọi người sẽ luôn hướng về tổ quốc, khắc cốt ghi tâm về cội nguồn của mỗi người.

Bên cạnh đó, “Văn Lang” còn khẳng định rằng dù ở bất cứ nơi nào, người Việt Nam vẫn là “Con rồng cháu tiên”, vẫn luôn đùm bọc, che chở và luôn thấm đẫm tình đồng bào.

VSC là đại hội thể thao lớn nhất từ trước tới nay trong cộng đồng người Việt tại Singapore. Sự kiện được kỳ vọng được tổ chức với một quy mô lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Singapore và trở thành một trong những sự kiện nổi bật trong cộng đồng.

Đại hội góp phần tạo một sân chơi lành mạnh cho kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đảo quốc sư tử nói chung và các học sinh sinh viên Việt Nam tại Singapore nói riêng có thể học hỏi, giao lưu và phát triển bản thân.

Đại hội dành chọ người Việt Nam và gốc Việt Nam tối thiểu 13 tuổi, có thẻ cư trú hợp pháp của Singapore tại thời điểm đăng ký và thi đấu.

Sự kiện được diễn ra với ba bộ môn thi đấu bao gồm quần vợt, bóng đá và cầu lông. Đặc biệt, giải bóng đá truyền thống lần này được kết hợp với Đoàn thanh niên Petrolimex Singapore tổ chức mang tên “Hung Vuong Petrolimex Singapore Cup 2023”.

leftcenterrightdel
 Các cổ động viên trẻ của VSC. (Nguồn: VNYA)

Ngày 12/2 vừa qua, Lễ khai mạc VSC được diễn ra với sự góp mặt của ông Mai Phước Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Singapore; bà Tạ Thùy Liên, Trưởng Ban liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore; chị Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch VNYA, cùng đại diện của các nhà tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Tạ Thùy Liên mong muốn các vận động viên thi đấu với tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, trung thực, cao thượng phấn đấu đạt thành tích cao nhất.

Ngoài ra, sự ủng hộ của hơn 300 vận động viên và cổ động viên đã trở thành nguồn động lực cho VNYA tiếp tục tạo nên nhiều sân chơi bổ ích cho cộng đồng.

Theo baoquocte