leftcenterrightdel
Đại sứ Phạm Việt Anh phát biểu tại Trại hè 2023 của bà con cộng đồng. 

Ngày 9/7, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh đã dự Trại hè 2023 của bà con cộng đồng do ba Hội đoàn người Việt tại Hà Lan tổ chức.

Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn trong cộng đồng. Những năm trước, Hội người Việt tại Den Haag và vùng phụ cận cũng đã tổ chức Trại hè cho lớp tiếng Việt tại Đại sứ quán với quy mô nhỏ, vài chục cháu và gia đình.
Năm 2022, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán, lần đầu tiên, Trại hè được tổ chức vượt khỏi phạm vi thành phố Den Haag, thu hút nhiều bà con từ nơi khác về tham dự vui vẻ.
 

leftcenterrightdel
Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn trong cộng đồng. 

Năm nay, sự chủ động đã hoàn toàn thuộc về bà con trong Hội người Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan, Hội phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan và Hội người Việt tại Den Haag và vùng phụ cận. Sự kiện năm nay có đông người tham gia hơn, nhiều gia đình ở Venlo, Roermond giáp Đức cũng không quản ngại vượt 200km về dự.

Bác Nguyễn Công Chung, năm nay hơn 92 tuổi, đã đến phát biểu khai mạc, động viên bà con và các cháu. Sự chung tay, góp sức của bà con đem lại nhiều hoạt động cho trại hè, để lại nhiều cảm xúc hơn và quan trọng nhất, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng nhiều hơn.

Các cháu được giao lưu, vui chơi sau một năm học, được nói tiếng Việt nhiều cũng là niềm hạnh phúc của các bậc cha mẹ. Bà con cảm nhận rõ hơn sự cần thiết phải nắm tay nhau để đi tiếp chặng đường xa hơn. 

leftcenterrightdel
 Sự kiện năm nay có đông người tham gia hơn, nhiều gia đình ở Venlo, Roermond giáp Đức không quản ngại vượt 200km về dự.

Phát biểu tại Trại hè 2023, Đại sứ Phạm Việt Anh đánh giá cao những nỗ lực của các Hội đoàn trong việc tạo ra những hoạt động bổ ích, nhiều ý nghĩa cho cộng đồng và chúc bà con ngày càng đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, sức mạnh của cộng đồng để dìu dắt thế hệ đi sau cùng giữ gìn văn hóa và bản sắc Việt tại Hà Lan.

Theo baoquocte