leftcenterrightdel
 Trại sinh và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc.

Theo bà Đinh Thị Phương Thảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố, Trưởng Ban Tổ chức Trại hè, chương trình trại hè năm nay diễn ra ngày 11-15/7, gồm: 2 ngày tại TP.HCM và 3 ngày tại tỉnh Bình Thuận. Tại TP.HCM, các trại sinh sẽ được tham quan Dinh Độc lập, Bảo tàng Lịch sử và Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, ngắm cảnh Thành phố bằng xe buýt đường sông.

"Đặc biệt, các trại sinh sẽ có 1 ngày tham gia tình nguyện tại xã đảo Thạnh An - huyện Cần Giờ với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm tặng quà các gia đình chính sách, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, sơn sửa trường mẫu giáo và sân chơi “Học sinh xã đảo Thạnh An vui học tiếng Anh - hội nhập quốc tế”, bà Đinh Thị Phương Thảo cho biết.

Tại tỉnh Bình Thuận, các bạn trại sinh sẽ tham quan trường Dục Thanh - nơi Bác Hồ dừng chân dạy học trước khi ra đi tìm đường cứu nước, tham quan Bảo tàng nước mắm, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây qua các địa danh như núi Tà Cú, Tháp Chăm Poshanu và giao lưu lửa trại cùng thanh niên tỉnh Bình Thuận. Nhân dịp này, Thành Đoàn TP.HCM cũng tặng 2 tủ sách thiếu nhi cho xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ và Tỉnh Đoàn Bình Thuận.

leftcenterrightdel
 Bà Đinh Thị Phương Thảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố, Trưởng Ban Tổ chức Trại hè phát biểu tại Lễ khai mạc.

Theo Ban tổ chức, trại hè được tổ chức với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, chia sẻ và lan tỏa đến thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ thành phố về những thành tựu, sự đổi mới, phát triển của TP. HCM và của đất nước; tạo điều kiện để các bạn trải nghiệm, tham quan nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, những làng nghề truyền thống, góp phần nâng cao hiểu biết, hun đúc tình yêu quê hương, đất nước đối với thế hệ trẻ hôm nay.

Thông qua trại hè, các bạn trại sinh sẽ được giao lưu, chia sẻ những nét văn hóa riêng của mỗi quốc gia; bổ sung, hoàn thiện kỹ năng hoạt động nhóm, rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Việt.

Được biết, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ thành phố được Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài và Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm, năm nay là lần thứ 16. Qua 16 năm tổ chức, Ban Tổ chức đã vinh dự đón được gần 1.000 bạn trẻ là người Việt Nam ở nước ngoài được trở về với nguồn cội dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh liên quan tới hoạt động của trại hè:

leftcenterrightdel
 Các tiểu đội trưởng nhận cờ tham gia trại hè.
leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức và các bạn trại sinh chuẩn bị cho nghi thức dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ tại TP.HCM.
leftcenterrightdel
 Các bạn trại sinh chuẩn bị cho nghi thức dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ.
leftcenterrightdel
 Các trại sinh chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Bác Hồ.

Theo thoidai