Liên quan đến công dân Việt Nam là sinh viên đang theo học tại Pháp mất liên lạc với gia đình từ tháng 1/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết ngay khi nhận được thông tin về việc mất tích của công dân Nguyễn Bích Ngọc, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thông báo cho cảnh sát Pháp tìm kiếm công dân, phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước lân cận theo sát vụ việc.

Vừa qua, cảnh sát Pháp đã phát hiện một thi thể tại căn hộ ngoại ô thành phố Paris, Pháp. Sau khi xác minh nhân thân, các cơ quan chức năng Pháp xác định đây là công dân mất tích Nguyễn Bích Ngọc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thông báo, hỗ trợ gia đình sang Pháp, thu xếp và cùng làm việc với các cơ quan chức năng nhằm tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng Pháp làm rõ nguyên nhân vụ việc, cung cấp thông tin cho gia đình cũng như hỗ trợ, hướng dẫn gia đình thực hiện các thủ tục hậu sự và sớm đưa tro cốt về nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài làm thủ tục đăng ký công dân tại các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời trong trường hợp khẩn cấp./.

Theo vietnamplus